Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5
Galaxy S5 có khả năng sẽ được trang bị màn hình nhựa dẻo, cho phép quay phim 1080p tốc độ 60 fps hoặc sở hữu cảm biến dấu vân tay và vi xử lý 64-bit để cạnh tranh với iPhone 5S.

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5

Galaxy S5 có khả năng sẽ được trang bị màn hình nhựa dẻo, cho phép quay phim 1080p tốc độ 60 fps hoặc sở hữu cảm biến dấu vân tay và vi xử lý 64-bit để cạnh tranh với iPhone 5S.

1.Màn hình nhựa dẻo

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 1
 

Sau khi Samsung công bố phát triển màn hình OLED làm bằng nhựa dẻo, người ta cho rằng chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của công ty sẽ sử dụng công nghệ này. Đây cũng là công nghệ mà Samsung sử dụng khi sản xuất màn cong cho Galaxy Round. Nhưng Galaxy S5 chưa chắc đã sử dụng màn hình cong. Thay vào đó, thiết bị sẽ sử dụng màn hình bằng nhựa dẻo khó vỡ hơn so với những chiếc màn hình bằng kính khác. Ngoài ra, nó còn giúp Galaxy S5 trở nên mỏng hơn, chứa được pin lớn hơn. Điều thú vị là, nhiều thông tin rò rỉ gần đây cho thấy Galaxy S5 có thể sẽ dùng màn hình 5 inch độ phân giải lên tới 1440 x 2560 pixel.

2. Cảm biến dấu vân tay

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 2
 

Chúng ta vẫn chưa biết liệu cảm biến dấu vân tay có thực sự trở nên phổ biến trên smartphone hay không, nhưng chỉ cần có một chút khả năng để điều này xảy ra, chắc chắn Samsung sẽ không để lỡ cơ hội.

Hiện tại, không dễ để tích hợp cho một chiếc điện thoại Android một cảm biến dấu vân tay hữu ích, vì còn phụ thuộc vào tài khoản Google của người dùng. Để chức năng này hoạt động trên Galaxy S5, điều quan trọng nhất là Google sẽ phải tích hợp xác thực bằng dấu vân tay vào Play Store. Nhưng mọi việc đều có thể xảy ra. Có lẽ sớm hay muộn, Google sẽ bổ sung thêm lựa chọn này cho các nhà sản xuất phần cứng.

3. Camera độ phân giải cao, phóng to không làm vỡ hình

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 3
 

Gần đây, xuất hiện ngày càng nhiều smartphone có camera độ phân giải caovà xu hướng này sẽ còn tiếp tục. Với sự ra đời của những cảm biến camera độ phân giải siêu cao, nhiều mẫu điện thoại có khả năng chụp những bức hình không bị vỡ nét khi phóng to lên gấp 2-3 lần. Camera 13MP của Galaxy S4 chưa cho có khả năng này, nhưng nếu Samsung trang bị cho Galaxy S5 camera khoảng 20MP, điều đó sẽ trở thành sự thật.

4. Quay video 1080p tốc độ 60 fps

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 4
 

Vì Galaxy S5 nhiều khả năng sẽ sử dụng vi xử lý mới có tốc độ nhanh hơn, chúng ta có thể hi vọng Samsung sẽ bổ sung chức năng quay video 1080p tốc độ 60 fps (khung hình/giây). LG G2 là một trong những chiếc smartphone đã chứng minh ưu điểm của quay video 1060p.

Trong khi đã có nhiều mẫu smartphone đã có tính năng chống rung quang học (OIS), có thể tính năng này cũng sẽ có trong Galaxy S5.

5. Câu lệnh bằng giọng nói luôn luôn bật

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 5
 

Không thể phủ nhận Google Now đang trở thành tính năng ngày càng hữu ích trên điện thoại Android, nhưng thật là bất tiện khi bạn phải kích hoạt Google Now rồi mới ra lệnh được cho điện thoại. Motorola đã phát hiện ra cách khắc phục điều này với vi xử lý ngôn ngữ tự nhiên chuyên dụng trong chip Motorola X8, cho phép luôn bật tính năng câu lệnh giọng nói. Hãy hi vọng rằng, Samsung sẽ tích hợp một giải pháp như vậy vào điện thoại Galaxy S 5.

6. Tái tạo hình ảnh chính xác hơn

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 6
 

Thoạt nhìn, màn hình AMOLED của Samsung Galaxy S4 gây ấn tượng khá tốt. Tuy nhiên, những người tinh mắt có thể sẽ nhận thấy màn hình Galaxy S4 có khả năng tái tạo hình ảnh chưa chính xác. Nếu đặt Galaxy S4 cạnh một màn hình LCD chất lượng, bạn sẽ ngay lập tức nhận thấy rằng tất cả mọi thứ đều có màu hơi xanh trên màn hình Galaxy S4. Hi vọng Samsung sẽ cải thiện khả năng tái tạo màu sắc trên Galaxy S5.

7. Màn hình hiển thị ngoài trời rõ nét hơn

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 7
 

Một điểm yếu khác của màn hình Galaxy S4 là khả năng hiện thị ngoài trời kém. Màn hình AMOLED thường cung cấp độ sáng thấp hơn so với màn hình LCD hiện đại, khiến chúng khó xem dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hơn. Rất may, chúng ta đã thấy được cải tiến đáng kể trong lĩnh vực này với Galaxy Note 3 của Samsung. Màn hình của Galaxy Note 3 dễ xem dưới ánh sáng mặt trời hơn so với Galaxy S4. Là điều hoàn toàn hợp lý khi Galaxy S5 cũng được hưởng công nghệ này.

8. Vi xử lý 64-bit

Dự đoán 8 tính năng 'hot' của Galaxy S5 ảnh 8
 

Theo thông tin từ trang Neowin, các lãnh đạo của Samsung đã gặp gỡ đại diện cấp cao của ARM để bàn luận việc tung ra các mẫu smartphone mới dùng vi xử lý 64-bit. Để cạnh tranh với iPhone 5S của Apple, rất có thể Galaxy S5 sẽ là điện thoại dùng chip 64-bit đầu tiên của Samsung.

Theo Duy Anh
PhoneArena

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG