Sân chơi mới cho sinh viên công nghệ

Sân chơi mới cho sinh viên công nghệ
Các sinh viên ưu tú đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013” sẽ được lựa chọn để tham gia các chương trình đào tạo công nghệ nâng cao và được ưu tiên xem xét nhận vào làm việc tại Tập đoàn Công nghệ Huawei trên toàn cầu.

Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013:

Sân chơi mới cho sinh viên công nghệ

Các sinh viên ưu tú đạt giải cao trong cuộc thi “Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013” sẽ được lựa chọn để tham gia các chương trình đào tạo công nghệ nâng cao và được ưu tiên xem xét nhận vào làm việc tại Tập đoàn Công nghệ Huawei trên toàn cầu.

Sân chơi mới cho sinh viên công nghệ ảnh 1

Tham dự cuộc thi, các thí sinh còn có cơ hội nhận được nhiều điện thoại của Huawei 

Sân chơi mới

Ngày 28/11 tới, lễ phát động cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng di động 2013” sẽ được Bộ GD&ĐT và Công ty Công nghệ Huawei sẽ được phát động tại trường ĐH Duy Tân (TP Đà Nẵng), trong khuôn khổ của Sự kiện Olympic Tin học Sinh viên Việt Nam lần thứ 22 (OLP’13) và Kỳ thi lập trình sinh viên Quốc tế ACM/ICPC Châu Á 2013.

Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013, do Công ty Công nghệ Huawei và Bộ GD&ĐT đồng tổ chức và phối hợp truyền thông cùng Công ty VNG/ Zing, là cuộc thi viết các phần mềm và ứng dụng di động trên nền tảng hệ điều hành HĐH Android, dành cho các bạn sinh viên ngành ICT trên cả nước. Các sinh viên Việt Nam (tác giả/nhóm tác giả) đang học tập tại các trường đại học, cao đẳng; các khoa thuộc các trường đại học, cao đẳng có đào tạo các chuyên ngành trong lĩnh vực CNTT-TT (ICT); và các sinh viên Việt Nam yêu thích sáng tạo ICT đều có thể đăng ký tham dự cuộc thi.

Để tham dự, thí sinh đăng ký dự thi và tài khoản tại website chính thức của chương trình bằng cách sử dụng tài khoản Zing ID đã đăng ký trước đây tại website ( thí sinh xác thực lại thông tin của tài khoản để tham gia cuộc thi). Sau đó, thí sinh tải ứng dụng di động trên nền tảng Android dự thi (chưa nhận được giải thưởng ở bất kỳ cuộc thi nào khác) lên website và Ban tổ chức sẽ kiểm duyệt nội dung trước khi sản phẩm được công bố bình chọn. Thông tin đăng kí là căn cứ Ban tổ chức trao giải, do đó các thí sinh phải đăng ký thông tin thật, chính xác và phải chịu trách nhiệm về những thông tin mình đã đăng ký để tránh tranh chấp về giải thưởng sau này.

Sân chơi mới cho sinh viên công nghệ ảnh 2
 

Ông Yuan Song, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam

Dự kiến, vòng sơ khảo cuộc thi sẽ diễn ra từ 28/11 đến 31/3/2014. Đây là giai đoạn thí sinh sẽ đăng ký dự thi và tải ứng dụng, sản phẩm dự thi lên website của cuộc thi. Sau mỗi tuần, tháng, Ban tổ chức sẽ công bố danh sách các ứng dụng, sản phẩm đoạt giải tuần, tháng dự trên số điểm của Ban giám khảo cũng như số lượt bình chọn trên mạng.

Ban giám khảo sẽ lựa chọn 25 sản phẩm có số điểm cao nhất để dự thi ở Vòng chung khảo (diễn ra từ 1/4/2014 đến 30/4/2014). Kết quả bình chọn cuối cùng của mỗi sản phẩm ứng dụng được tổng hợp từ 2 hình thức bình chọn với tỷ lệ: Ban giám khảo quyết định 70% kết quả và cộng đồng Vote quyết định 30% kết quả

Ngoài hai giải Nhất, mỗi giải 100 triệu đồng, Ban Tổ chức còn trao 16 giải đồng hạng, mỗi giải 40 triệu đồng và 8 Giải khuyến khích, mỗi giải 20 triệu đồng cho các tác giả có điểm số cao nhất trong từng chặng. Tổng giá trị giải thưởng cuộc thi lên đến 1 tỷ đồng.

Đặc biệt, các sinh viên ưu tú đạt giải cao trong cuộc thi sẽ được lựa chọn để tham gia các chương trình đào tạo công nghệ nâng cao tại Tập đoàn Công nghệ Huawei. Cùng đó, các sinh viên đạt giải thưởng của cuộc thi, sau quá trình học tập và tốt nghiệp ra trường, sẽ được Huawei ưu tiên xem xét tạo cơ hội tốt nhất vào làm việc tại Tập đoàn Công nghệ Huawei trên toàn cầu. Ngoài ra, các tác giả đạt Giải thưởng trong cuộc thi nếu có nhu cầu hợp tác, đầu tư để cùng phát triển và thương mại hóa các sản phẩm, ứng dụng di động trong tương lai sẽ được Huawei tạo điều kiện kết nối với các nhà khai thác viễn thông di động và các đối tác khác có nhu cầu hợp tác, đầu tư, phát triển sản phẩm.

Khơi dậy sức sáng tạo Việt

Đánh giá về cuộc thi, ông Nguyễn Long, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Tin học Việt Nam, đơn vị chủ trì tổ chức Olympic Tin học Sinh viên cho rằng, việc phát động cuộc thi “Sáng tạo ứng dụng Di động 2013” trong khuôn khổ hoạt động giao lưu sinh viên CNTT với Sáng tạo trong Olympic Tin học chắc chắn sẽ chuyển tải thông điệp sáng tạo đến với sinh viên cả nước. Đây cũng là cơ hội và điều kiện để các sinh viên CNTT xuất sắc nhất tham dự Olympic chuẩn bị sẵn sàng với thế giới Sáng tạo ứng dụng Di động.

Ông Trương Tiến Vũ, Trưởng Khoa CNTT, Đại học Duy Tân Đà Nẵng cũng cho rằng, “Cuộc thi Sáng tạo ứng dụng di động 2013” là một sân chơi bổ ích, trí tuệ, đầy hứng khởi không chỉ dành cho các bạn SV ngành CNTT-TT mà còn dành cho tất cả các bạn sinh viên yêu thích, có khả năng sáng tạo trong lĩnh vực CNTT. “Tôi tin tưởng rằng, thông qua cuộc thi, bầu nhiệt huyết, niềm đam mê nghiên cứu khoa học và sức sáng tạo trong sinh viên Việt Nam sẽ được hâm nóng và lan tỏa”, ông nói.

Theo ông Yuan Song, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Công nghệ Huawei Việt Nam, hiện tỷ lệ người sử dụng điện thoại, smartphone ở Việt Nam ngày càng nhiều, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, những ứng dụng di động nói chung và ứng dụng cho smartphone nói riêng do người Việt viết, dành cho người Việt dùng còn quá ít, chưa tương xứng với tiềm năng và nhu cầu sử dụng. Cùng đó, không gian và tiềm năng sáng tạo của giới trẻ Việt Nam rất lớn, nhưng hiện đang rất thiếu những sân chơi để giới trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo của mình, nhất là những sân chơi về công nghệ.

Vì vậy, cuộc thi này không chỉ thể hiện tầm nhìn của Huawei trong việc đánh giá cao tiềm năng trí tuệ Việt Nam trong ngành ICT, đặc biệt là tiềm năng sáng tạo của giới trẻ Việt Nam, mà còn khẳng định mong muốn của Huawei trong việc thúc đẩy phát triển kho ứng dụng Việt dành cho người Việt, qua đó thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp nội dung số của Việt Nam và góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội nói chung của đất nước;

“Qua cuộc thi này, Huawei muốn khẳng định cam kết đầu tư, hợp tác, kinh doanh lâu dài tại thị trường Việt Nam, đồng hành cùng sự phát triển của ngành công nghiệp ICT Việt Nam và góp phần vào sự phát triển nguồn nhân lực ICT, một trong những trụ cột chính của ngành công nghiệp ICT và là một trong những mục tiêu quan trọng được nêu trong Đề án "Đưa Việt Nam sớm trở thành nước mạnh về CNTT-TT" mà Chính phủ đang triển khai thực hiện”, ông Yuan Song chia sẻ.

Cuộc thi “Sáng tạo Ứng dụng Di động 2013” là một trong những hoạt động triển khai chương trình Quỹ Học bổng/Giải thưởng cho sinh viên Việt Nam trong lĩnh vực CNTT-TT liên tiếp trong 3 năm, từ năm 2012 đến hết năm 2014, mà Công ty Công nghệ Huawei phối hợp cùng Bộ GD&ĐT thực hiện. Trong năm học 2012 - 2013, Quỹ sẽ dành 50.000 USD để trao giải thưởng/học bổng cho đối tượng là các cá nhân hoặc nhóm sinh viên tham gia Cuộc thi Sáng tạo Ứng dụng Di động.

 

P.Tuyên

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.