BlackBerry tiếp tục 'thay máu'

BlackBerry tiếp tục 'thay máu'
TPO – BlackBerry vừa thay toàn bộ lãnh đạo chủ chốt. Việc 'thay máu' nhân sự dự báo sự thay đổi chiến lược sản xuất smartphone của hãng này trong tương lai.

>CEO tạm quyền BlackBerry nhận lương một triệu USD

BlackBerry tiếp tục 'thay máu' ảnh 1

Sau khi bản kế hoạch mới được hội đồng quản trị phê duyệt, BlackBerry đã thay đổi chiến lược và cả nhân sự ở vị trí Giám đốc điều hành (CEO). Bản kế hoạch mới này thậm chí còn “thay máu” toàn bộ lãnh đạo chủ chốt bao gồm 3 vị trí COO (Giám đốc sản xuất), CMO (Giám đốc marketing) và CFO (Giám đốc tài chính).

Kristian Tear (Giám đốc sản xuất) và Frank Boulben (Giám đốc marketing) đã rời vị trí và người kế nhiệm vẫn chưa được công bố.

"Tôi đang mong chờ được làm việc với những kỹ sư tài năng, đội ngũ nhân viên bán hàng và tiếp thị giàu kinh nghiệm trên toàn thế giới của BlackBerry. Chúng ta sẽ cùng nhau nỗ lực để thay đổi BlackBerry”, CEO mới của BlackBerry, John Chen hy vọng.

BlackBerry tiếp tục 'thay máu' ảnh 2

Giám đốc tài chính Brian Bidulka cũng đang sắp xếp công việc và chuyển giao cho người kế nhiệm James Yersh – người đã làm việc với BlackBerry từ năm 2008, đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau như SVP, phân phối sản phẩm và trưởng bộ phận hậu cần. Bidulka sẽ giữ vai trò cố vấn tài chính cho đến khi kết thúc năm tài chính.

John Chen gửi lời cám ơn tới Bidulka và mong đợi được làm việc với Yersh. Ông nói: “Tôi mong muốn được làm việc với James Yersh và nhóm tài chính của anh. Chúng tôi sẽ lập kế hoạch và có những bước đi chiến lược, mang lại giá trị lâu dài cho các cổ đông của BlackBerry”.

John Chen và đội ngũ lãnh đạo mới liệu có giúp BlackBerry vượt qua được những khó khăn hay không, câu trả lời vẫn còn ở phía trước.

Phương Thảo
Theo gsmarena

Theo Dịch
MỚI - NÓNG