iPad và iPhone 5c cháy hàng dịp Black Friday

iPad và iPhone 5c cháy hàng dịp Black Friday
TPO – Chiến dịch giảm giá Black Friday trên toàn thế giới vừa qua đánh dấu một bước thành công của Apple khi 3 vị trí dẫn đầu làng công nghệ thuộc về iPad Air, iPad Mini và iPhone 5c.

>Chi phí sản xuất iPad Air rẻ hơn iPad 3

iPad và iPhone 5c cháy hàng dịp Black Friday ảnh 1

Theo thống kê của Localytics, doanh số bán ra của nhiều mặt hàng công nghệ tăng mạnh trong dịp Black Friday (tạm dịch là ngày thứ Sáu đen – chiến dịch giảm giá để kích thích nhu cầu tiêu dùng).

Theo đó, 3 vị trí dẫn đầu đều thuộc về Apple, đánh dấu một sự thành công lớn, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn hiện nay của ông lớn công nghệ này. Nếu trước đây vài ba năm, Apple có lẽ không cần nhờ tới Black Friday để bán tốt, thì giờ đây đại gia này rất cần những cú hích như vậy trước sự cạnh tranh mạnh mẽ của Samsung, cũng như các smartphone Android.

iPad Air tăng tới 51%, đây cũng là sản phẩm hấp dẫn nhất của Apple kể từ khi nó ra mắt, và cũng là sản phẩm ấn tượng nhất của Apple trong năm 2013.

Đứng sau iPad Air là iPad Mini với con số tăng 26%. Điều bất ngờ là iPhone 5c tưởng như là thất bại của Apple trong năm nay có doanh số tăng 26%, xếp thứ 3. Có lẽ mức giảm giá shock là lý do khiến người dùng quay trở lại với chiếc smartphone Apple đã dừng sản xuất tại Trung Quốc.

Các vị trí thứ 6,7 và 8 cũng thuộc về các sản phẩm của Apple, với iPad Mini thế hệ 2, iPhone 5s và iPhoen 4s. Có lẽ với mức giá ở mức cao nên những sản phẩm của Apple được người dùng săn đón mùa giảm giá.

Samsung đóng góp 2 cái tên trong Top những sản phẩm công nghệ bán tốt dịp Black Friday với Samsung Galaxy S4 và Samsung Galaxy Tab 2 7 inch.

Cuộc đua giữa Samsung với Apple sẽ còn hấp dẫn vào năm tới, khi Samsung sẽ ra Galaxy S5 vào đầu năm, Galaxy Note 4 hứa hẹn sở hữu màn hình OLED và cả Galaxy Gear, còn Apple sẽ có iPhone hoàn toàn mới vào năm sau nếu đúng như lịch trình sản phẩm trước đây.

Tô Tùng
Theo gsmarena

Theo Dịch
MỚI - NÓNG