Bitcoin – tiền của tương lai?

Bitcoin – tiền của tương lai?
TPO – Bitcoin-đồng tiền thời công nghệ số, đang ngày càng trở nên phổ biến và nhận được sự ủng hộ từ các tổ chức tài chính.

Các nhà công nghệ, giám đốc điều hành và các nhà đầu tư tham gia hội thảo “Le Web” tại Paris hôm thứ ba vừa qua, đều dự đoán tương lai sáng lạn cho Bitcoin bất chấp những rủi ro liên quan đến tiền tệ thời đại công nghệ số mà các nhà phê bình đã chỉ ra.

Fred Wilson – một nhà đầu tư công nghệ cao nổi tiếng, thể hiện quan điểm trên Twitter: “Tôi nghĩ rằng, thế giới tiền tệ thay đổi nhanh chóng mỗi ngày và nguyên nhân cho sự thay đổi đó là Bitcoin. Chúng ta sẽ nhìn thấy các dòng tiền lưu chuyển trên Internet giống như cách mà thông tin và hình ảnh lưu truyền trên Internet và đây là một xu hướng mới nên đầu tư”.

Các công ty như PayPal, Visa, Mastercard đã thể hiện sự quan tâm với loại hình tiền tệ mới mẻ và đầy hấp dẫn này.

Chủ tịch Paypal ông David Marcus cũng nhảy vào cuộc chiến Bitcoin và tiết lộ rằng ông đang sở hữu loại tiền này. Ông có thể tưởng tượng cách mà con người sẽ sử dụng Bitcoin khi mua bán trên eBay trong tương lai.

Tuy nhiên, Bitcoin sẽ rơi vào tình trạng “lùi một bước để tiến ba bước” trước khi nó được chấp nhận rộng rãi như là một đơn vị tiền tệ. Ông David Marcus cho rằng: “Bitcoin không phải là đơn vị tiền tệ cho đến khi nó thực sự ổn định và được chấp nhận rộng rãi”.

Giá trị của một Bitcoin đã tăng vọt trong năm nay, từ 13 USD vào tháng 1 lên thành 1.200 USD vào tháng 11. Với sự gia tăng giá trị nhanh chóng này, Bitcoin hoàn toàn có thể trở thành tiền tệ quốc tế.

Bitcoin đã chính thức được Cục Dự trữ Liên Bang của Mỹ hậu thuẫn. Chủ tịch Ben Bernanke nói: Chúng tôi sẽ cân nhắc Bitcoin như một loại tiền tệ và sử dụng trong hệ thống thanh toán quốc tế.

Dẫu vậy, Bitcoin cũng đã bộc lộ một số mặt trái. Một số kẻ xấu đã dùng Bitcoin để mua ma túy, thuê sát thủ, mại dâm và trốn thuế qua mạng.

Ngân hàng Trung ương Trung Quốc mới ban lệnh cấm các tổ chức tài chính kinh doanh bằng Bitcoin nhưng không ban lệnh cấm dự trữ Bitcoin.

Bitcoin vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Với sự phổ biến của Internet như hiện nay, Bitcoin là một loại tiền tệ mới đấy hấp dẫn. Cái Bitcoin còn thiếu có chăng chỉ là cơ chế quản lý chặt chẽ để ngăn chặn việc lạm dụng trong việc thanh toán cho những mục đích phi pháp.

Phương Thảo
Theo CNN

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
Hà Nội đề xuất có 4 thành phố trực thuộc
TPO - Theo định hướng đến năm 2050, Thủ đô có hai TP trực thuộc là Khoa học & Đào tạo Hòa Lạc với TP phía Bắc bao gồm địa giới hành chính huyện Sóc Sơn, Mê Linh và một phần Đông Anh; nghiên cứu hình thành thêm TP Du lịch ở khu vực Sơn Tây – Ba Vì và TP sân bay phía Nam ở Phú Xuyên – Ứng Hòa.
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
Một bà nội trợ vừa trúng Vietlott 25 tỷ đồng
TPO - Nhận cuộc gọi từ Vietlott thông báo trúng giải 25 tỷ đồng trong lúc chăm sóc con nhỏ tại bệnh viện, chị M. ở Kiên Giang quyết định sẽ sử dụng một phần tiền để trả nợ, chữa bệnh cho con và đón bố mẹ về phụng dưỡng.