Những smartphone 'hot' nhất năm 2013

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013
TPO – Năm 2013 là năm của cuộc "chạy đua vũ trang" trong thị trường smartphone, kẻ thắng có lẽ vẫn là ông lớn Samsung với 2 cái tên nổi bật.

> OPPO bất ngờ ra mắt Find 5 Mini

Samsung Galaxy S4

Samsung Galaxy S4 dường như vẫn giữ vững vai trò là quân bài chiến lược của Samsung. Tuy không quá nổi bật trong năm qua vì có rất nhiều mẫu smartphone mạnh mẽ ra đời, nhưng Galaxy S4 vẫn duy trì doanh số bán "khủng" nhất trong năm, đi kèm là khả năng hoạt động mạnh mẽ, ổn định, đáng tin cậy.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 1

Galaxy S4 sở hữu màn hình 5 inch Full HD Super AMOLED, cảm ứng chạm qua găng tay. Vi xử lý Samsung Octa-Core 8 nhân 1,6GHz hoặc Qualcomm 600 4 nhân 1,9GHz, đi kèm là RAM dung lượng 2GB, bộ nhớ tối đa 64GB và khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ 64GB.

Camera 13 megapixel phía sau và 2 megapixel phía trước hỗ trợ tốt nhu cầu chụp ảnh. Pin 2.600 mAh tăng đáng kể so với Galaxy S3.

Doanh số của Galaxy S4 vượt 40 triệu máy trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Galaxy S4 đang được bán với giá 14,5 triệu đồng, thấp hơn 1,5 triệu so với lúc ra mắt.

Tiếp nối thành công của S4, có lẽ Samsung sẽ tung ra Galaxy S5 ngay trong đầu năm 2014 để tạo cú hích cho 1 năm mới cạnh tranh còn khốc liệt hơn.

Apple iPhone 5s

Apple năm nay ra mắt 2 chiếc smartphone, nhưng chỉ có iPhone 5s là đáng nhắc tới. iPhone 5c đã dừng sản xuất tại Trung Quốc vì không có gì mới bên trong, thiết kế nhựa bên ngoài và giá đắt.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 2

May mắn cho Apple là iPhone 5s thành công ngoài mong đợi, giúp hãng có được sự tự tin để tiếp tục bám đuổi Samsung. Vi xử lý A7 mới xét về cấu hình có thể thua kém các smartphone chạy Android, nhưng xét về hiệu năng, Apple đã kết hợp hoàn hảo phần cứng với phần mềm, hệ điều hành để tạo nên sự mượt mà chạm mức hoàn hảo mà không cần cấu hình quá mạnh.

Màn hình kích thước nhỏ tuy vậy vẫn bị chê bai, và có lẽ Apple cần có phiên bản màn hình lớn hơn nếu không muốn làm mất lòng người dùng.

Bảo mật vân tay tuy hấp dẫn nhưng lại không được đánh giá cao ở sự tiện dụng. Ngoài ra iPhone 5s không có nhiều điểm mới.

iPhone 5s gây bất ngờ khi thành công lớn dịp cuối năm, có lẽ phần lớn là nhờ vào cái tên Apple gắn với những sản phẩm công nghệ cao cấp chứ không phải vì nó quá hấp dẫn. Người ta chờ đợi 1 chiếc iPhone nâng cấp toàn diện vào năm 2014, theo đúng chu kỳ sản phẩm của Apple.

Samsung Galaxy Note 3

Galaxy Note 3 vẫn là chiếc phablet tốt nhất dù nhiều đối thủ cũng tung ra những chiếc phablet hấp dẫn. Kế thừa thành công rực rỡ của Galaxy Note 2, Note 3 với màn hình to rộng, hiển thị xuất sắc tiếp tục gặt hái những thành công lớn, giúp Samsung duy trì vị trí dẫn đầu làng smartphone.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 3

Galaxy Note 3 sở hữu màn hình 5,7 inch Full HD, lưng ốp da sang trọng hơn, camera sau 13 megapixel, bút cảm ứng S-Pen cùng với vi xử lý tốt nhất tới thời điểm hiện tại là Snapdragon 800 lõi tứ.

Pin dung lượng 3.200 mAh tiếp tục khiến Note 3 duy trì ưu điểm vượt trội về thời gian sử dụng của mình, trong khi RAM dung lượng 3GB đáp ứng mọi nhu cầu hoạt động.

Nếu như Galaxy S4 là con át chủ bài vì kích thước phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng, thì Note 3 là con bài chiến lược mạnh mẽ và đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dùng đòi hỏi sự mạnh mẽ và màn hình cỡ lớn.

Nokia Lumia 1020

Thực ra nếu không có camera hàng khủng, có lẽ Nokia Lumia 1020 sẽ không có trong danh sách này, cũng như những chiếc smartphone dùng Windows Phone. Nokia đã không còn đủ sức để cạnh tranh với các smartphone Android hay Apple nữa, và đã chịu bán mình cho Microsoft, đổi lấy một sức sống tốt hơn trong tương lai.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 4

Lumia 1020 mang trong mình camera có độ phân giải 41 megapixel với công nghệ PureView, chắc chắn là chiếc smartphone có camera chụp ảnh tốt nhất hiện nay.

Ngoài camera, Lumia 1020 có cấu hình khá nghèo nàn với vi xử lý lõi kép 1.5GHz, RAM dung lượng 2GB. Tuy Lumia 1020 vẫn hoạt động tốt trên nền tảng Windows Phone, nhưng lại chưa đến tầm của iPhone, nên người dùng vẫn mang cấu hình ra để so sánh với những smartphone Android, vì vậy Lumia 1020 có cấu hình được đánh giá là thấp.

Năm tới người ta chờ đợi một chiếc Lumia đầu tiên dưới thời đại Microsoft, hi vọng vào một sản phẩm xuất sắc và vượt trội hơn, bên cạnh những ưu điểm hiện có từ Nokia.

OPPO N1

Nếu như Nokia Lumia 1020 là chiếc smartphone chụp ảnh khủng nhất, thì OPPO N1 là chiếc smartphone có camera cơ động và thú vị nhất. Camera 13 megapixel đủ cao cấp để chụp ảnh chất lượng cao, đi kèm là khả năng xoay 203 độ ra phía trước khiến N1 có được những tấm ảnh tự chụp đẹp nhất và dễ dàng nhất.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 5
Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 6

Ngoài ra, cấu hình máy cũng ở mức cao với chip lõi tứ Snapdragon 600, màn hình Full HD 5,9 inch, Pin dung lượng 3.610 mAh cùng cảm ứng 4 chiều ở lưng máy. Tại Việt Nam, OPPO N1 có giá 12,69 triệu, mức giá khá rẻ so với những gì nó mang lại.

HTC One

HTC One ra mắt từ ngay dịp đầu năm, và nếu nó không có thiết kế mang tính chuẩn mực và cao cấp thì cấu hình và hiệu năng khó giúp nó giữ độ hot vào cuối năm.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 7

Bên cạnh màn hình Full HD đẹp long lanh, chiếc HTC One có khá nhiều điểm trừ như không thể mở rộng bộ nhớ, pin dung lượng vừa phải, camera không mấy ấn tượng… Tuy vậy với thiết kế nhôm liền khối đẹp mắt và ấn tượng, mang nét cao cấp và sang trọng, HTC One được đánh giá là smartphone đẹp nhất năm 2013.

Năm 2014, HTC vẫn chưa hé lộ gì trong khi các đối thủ đã rục rịch tung hàng nóng. Người ta chờ đợi 1 cú hích như HTC Butterfly và HTC One năm ngoái từ HTC, hãng luôn có những thiết kế ấn tượng.

Google Nexus 5

Khác với tất cả những cái tên kể trên, Nexus 5 của Google trở nên hot nhờ mức giá tốt, cấu hình cao và hoạt động mạnh mẽ.

Những smartphone 'hot' nhất năm 2013 ảnh 8

Nexus 5 của Google được đặt hàng sản xuất từ LG, có màn hình 4,95 inch Full HD, kính cường lực Gorilla Glass 3 bảo vệ. Máy được trang bị vi xử lý Snapdragon 800 lõi tứ tốc độ 2,3GHz, vi xử lý đồ họa Adreno 330, RAM dung lượng 2GB.

Sử dụng hệ điều hành Android KitKat 4.4 mới nhất của Google, Nexus 5 có 2 phiên bản 16GB và 32GB, pin 2.300 mAh. Nhìn chung các chỉ số kỹ thuật của Nexus 5 không thua kém gì các smartphone cao cấp hiện nay. Đặc biệt nhất là mức giá, phiên bản 16GB chỉ 349 USD và phiên bản 32GB có giá 399 USD, chênh nhiều so với các smartphone cùng cấu hình.

Năm 2013 là năm của màn hình Full HD, chip Snapdragon 800, trong khi năm tới hứa hẹn sẽ là cuộc chiến của màn hình cong, mỏng, thiết kế đẹp, camera khủng hơn và tiếp tục mạnh mẽ hơn.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.