Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013

Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013
TPO – Bên cạnh những thiết bị công nghệ nổi bật, có những sản phẩm được kỳ vọng rất lớn trong năm 2013, nhưng khi ra mắt lại bị chê tơi tả và nhận thất bại thảm hại.

Apple iPhone 5c

iPhone 5c có lẽ là cái tên nổi bật nhất trong năm nay về thiết bị công nghệ bị chê bai và hắt hủi nhất. Ra mắt cùng lúc với iPhone 5s, Apple hi vọng iPhone 5c và 5s sẽ là 1 cặp bài trùng chinh phục thị trường smartphone.

Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013 ảnh 1

Trong khi iPhone 5s tiếp tục phân khúc smartphone cao cấp của iPhone 5, và đã thành công ngoài mong đợi, thì iPhone 5c được Apple định vị là vỏ nhựa giá rẻ lại chết yểu.

Vấn đề của iPhone 5c chính là mức giá mà Apple đưa ra. Cho dù được tiếng là giá rẻ, nhưng giá cho iPhone 5c không hề rẻ chút nào. Cấu hình bằng với iPhone 5, tức là đã thụt lùi so với sự phát triển nhanh chóng của thị trường smartphone, trang bị vỏ nhựa không cao cấp, lại có giá cao, thật dễ hiểu khi iPhone 5c bị hắt hủi.

Nhà máy sản xuất iPhone của Apple tại Trung Quốc đã ngừng lắp ráp iPhone 5c và chuyển qua iPhone 5s. Năm tới có lẽ Apple sẽ phải tính chuyện thay thế iPhone 5c.

Samsung Galaxy Gear

Chiếc đồng hồ thông minh Galaxy Gear được Samsung quảng bá mạnh mẽ trước khi ra mắt, và đi cùng là chiến lược marketing rầm rộ cùng với Galaxy Note 3. Tuy nhiên không vì thế mà nó thành công.

Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013 ảnh 2

Cấu hình sơ sài, tác dụng ít ỏi, giá lại không hề rẻ, Galaxy Gear nhanh chóng trở thành sản phẩm thừa của Samsung.

Người dùng không lựa chọn mua kèm Galaxy Gear với Note 3, mà chỉ mua Note 3 riêng lẻ, bỏ mặc Galaxy Gear nằm trơ trọi.

Tất nhiên đối với Samsung, Galaxy Gear không phải là thất bại, nó sẽ tạo tiền đề cho những smartwatch tiếp theo có tính năng tốt hơn.

BlackBerry Z10

BlackBerry Z10 là sản phẩm đánh dấu sự sụp đổ của BlackBerry. Z10 được kỳ vọng sẽ vực dậy thương hiệu BlackBerry đang suy yếu vào đầu năm nay. Tuy nhiên, cách sử dụng theo kiểu làm khó người dùng theo phong cách rất BlackBerry không còn hấp dẫn như thời bàn phím QWERTY nữa, và Z10 nhanh chóng bị chê bai vì đủ mọi mặt.

Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013 ảnh 3

Sau một thời gian ngắn ra mắt, Z10 không bán được bao nhiêu trên thế giới, phải hạ giá và chịu cảnh ế ẩm.

BlackBerry đang trong giai đoạn khó khăn nhất của mình, nếu thế hệ smartphone tiếp theo của BlackBerry vẫn đi theo lối mòn không phục vụ người dùng như Z10, có lẽ sẽ là dấu chấm hết cho một thương hiệu.

Windows Phone

Windows Phone năm nay không có gì nổi bật. Nếu bỏ qua sự kiện Nokia được Microsoft mua lại, có lẽ Windows Phone có một năm ảm đạm nhất, trái ngược với sự mạnh mẽ của Android và sự phục hồi đáng nhắc tới của Apple dịp cuối năm.

Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013 ảnh 4

Không có một sản phẩm nào đáng giá sử dụng hệ điều hành của Microsoft, cũng không có những cải tiến về hệ điều hành để nó trở nên thân thiết hơn với người dùng.

Sang năm tới, với sự hợp tác của Nokia và Microsoft, hi vọng sẽ có một sản phẩm đỉnh cao sử dụng hệ điều hành Windows Phone.

Samsung Galaxy Round và LG G Flex

Điểm chung của 2 chiếc smartphone này đều là sử dụng màn hình cong. Ngoài việc làm cong màn hình, 2 chiếc smartphone này đều không có điểm nào nổi bật, về cấu hình hay tính năng.

Những sản phẩm công nghệ tồi nhất năm 2013 ảnh 5

Màn hình cong hơn nữa chưa đem lại sự hữu dụng cần thiết, mà ngược lại là sự khó chịu khi bỏ túi.

Giới công nghệ hi vọng công nghệ màn hình cong được ứng dụng vào các thiết bị thích hợp hơn như smartwatch hay nhẫn thông minh…, còn smartphone thì có lẽ phẳng là được rồi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
Nhiều chính sách mới có hiệu lực từ tháng 4/2024
TPO - Từ tháng 4/2024, nhiều chính sách mới có hiệu lực như: sửa đổi, bổ sung một số điều của quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông; không xét danh hiệu “Lao động tiên tiến” với người tuyển dụng dưới 6 tháng; quy định mới về xét danh hiệu "Thầy thuốc nhân dân", "Thầy thuốc ưu tú"...
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
Công an thông tin về vụ múc đất cao tốc mang đi bán
TPO - Lãnh đạo Công an huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) cho biết, việc khởi tố 2 bị can liên quan múc đất công trình cao tốc Khánh Hoà - Buôn Ma Thuột mang đi bán là hồi chuông cảnh báo. Công an huyện sẽ kiểm tra, xử lý các xe quá khổ, quá tải, nhất là việc múc đất của dự án đổ đi nơi khác không đúng quy định.