Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh

Apple đã trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh khi xếp ngay trên Google, trong khi đối thủ truyền kiếp của họ, Samsung, chỉ đứng ở vị trí thứ 7.
Apple trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh ảnh 1

 Top 12 thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu theo InterBrand.

Interbrand vừa công bố bảng xếp hạng các thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu trong năm 2014. Một lần nữa đứng đầu danh sách là một công ty công nghệ cao.

Với trị giá ước tính 118,9 tỷ USD, Apple đã trở thành thương hiệu đắt giá nhất hành tinh trong năm 2014. Ở vị trí thứ 2 là gã khổng lồ trên lĩnh vực tìm kiếm Google, trị giá 107 tỷ USD.

Trong top 100 thương hiệu nổi tiếng nhất theo bình chọn của Interbrand, có 13 công ty công nghệ cao. Ở top 5, có đến 4 tên tuổi của lĩnh vực này góp mặt bao gồm Apple, Google IBM và Microsoft.

Samsung, nhà sản xuất smartphone lớn nhất toàn cầu chỉ đứng ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng.

Coca-Cola đứng ở vị trí thứ 3, đây là lần đầu tiên họ mất ngôi vị thương hiệu nổi tiếng nhất toàn cầu sau 13 năm liên tiếp nắm giữ.

Các tập đoàn công nghệ đã dễ dàng đánh bại những "gã khổng lồ" trên lĩnh vực giải trí như MTV hay Disney, các hãng xe hơi Mercedes Benz, BMW và những thương hiệu hàng xa xỉ như  Louis Vuitton hay Cartier.

Interbrand cho biết họ đặc biệt chú trọng đến 3 hạng mục trong khi xếp hạng thương hiệu, bao gồm: hoạt động tài chính của các tập đoàn sản xuất hoặc kinh doanh dịch vụ, vai trò của thương hiệu đối với sự lựa chọn của người tiêu dùng và khả năng thương hiệu ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

Có nhiều đơn vị tiến hành xếp hạng các thương hiệu hàng năm, tuy nhiên Interbrand cho biết phương pháp của họ đã được chứng nhận bởi Tổ chức tiêu chuẩn đo lường quốc tế (ISO).

Theo Phương Mai

Theo The Verge/ICT News
MỚI - NÓNG