Bãi đỗ xe thông minh Hà Nội dừng thanh toán qua tin nhắn

TPO - Thời gian gần đây, thanh toán qua tin nhắn qua ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam (iParking) tại 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo đều không thực hiện được. Người gửi xe phải trả tiền mặt theo phương thức truyền thống.

Bãi đỗ xe thông minh Hà Nội dừng thanh toán qua tin nhắn

Gần đây, theo phản ánh của người dân, tại ở các điểm đỗ xe iParking trên phố Lý Thường Kiệt và Trần Hưng Đạo đã trở lại thu tiền mặt. Theo anh Đỗ Tuấn Việt (Thái Hà, quận Đống Đa), sau khi nhắn tin với cú pháp như cũ vào tổng đài thì tin nhắn treo, không gửi được. Sau 15 phút lấy xe, nhân viên trông xe tới và thu tiền với giá 30.000 đồng. Khi thắc mắc, nhân viên trông xe cho biết, đầu số nhắn tin đang trục trặc nên tạm chuyển sang thu tiền.

Rất nhiều người gửi xe trên 2 tuyến phố thí điểm cũng có chung phản ánh về tình trạng này. Nhiều người tỏ ra thất vọng khi ứng dụng mới ra đời nhưng đã gặp nhiều vấn đề. Từ việc không chính xác trong tìm kiếm chỗ đỗ xe trống, đến nay là vấn đề trong thanh toán qua tin nhắn. Trong khi đó, thanh toán qua thẻ tín dụng vẫn "kén" người dùng, do nhiều người chưa tin tưởng vào độ tin cậy của ứng dụng.

iparking, đỗ xe, thu phí, trông xe, lý thường kiệt - ảnh 1 Biển báo iParking đã bỏ đầu số tổng đài 

Lãnh đạo Cty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội cho biết, đã dừng thu tiền qua tin nhắn được khoảng 2 tháng do vướng hợp đồng nhà mạng và 1 số thủ tục pháp lý. Về thời điểm khắc phục được vấn đề này thì UBND thành phố cũng đốc thúc các nhà mạng. “Tuy không thanh toán được qua tin nhắn, nhưng việc thanh toán qua thẻ tín dụng vẫn hoạt động tốt. Đây cũng là phương thức thanh toán được khuyến khích”, lãnh đạo Cty nói.

Được biết, ngày 18/8, Công ty CP đầu tư CIS (đơn vị thiết kế, quản lý phần mềm iParking) đã có văn bản gửi Công ty Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội về việc tạm ngưng cung cấp hình thức thanh toán dịch vụ iParking qua đầu số 9029 do không đủ điều kiện pháp lý.

Theo đó, do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ chưa ký kết phụ lục hợp đồng cung cấp dịch vụ, đơn vị đối tác không có cơ sở để duy trì đầu số, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ... Vì vậy, Công ty CP đầu tư CIS đề nghị tạm ngưng hình thức thanh toán bằng tin nhắn qua đầu số từ ngày 19/8 và công ty này cũng đề nghị Công ty Khai thác điểm đỗ quán triệt nhân viên hướng dẫn khách hàng đỗ xe cài đặt phần mềm iParking và sử dụng hình thức thanh toán qua ứng dụng (bằng thẻ tín dụng)…

IParking là ứng dụng tìm kiếm và thanh toán đỗ xe qua điện thoại đầu tiên tại Việt Nam. Đây là phần mềm hỗ trợ đỗ xe tự động hoàn toàn mới với giao diện thân thiện và tích hợp nhiều tính năng tiện ích cho người dùng trên hệ thống điện thoại thông minh dành cho khách hàng có nhu cầu gửi xe.

Ứng dụng tìm kiếm và thanh toán trông giữ ô tô qua điện thoại di động IParking được thực hiện thí điểm trên 2 tuyến phố Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo trong thời gian 3 tháng, từ 1/5 đến hết 1/8/2017. Sau khi tổng kết, Sở Giao thông vận tải Hà Nội quyết định thực hiện mở rộng dịch vụ iParking tại các điểm đỗ xe công cộng từ ngày 1/9/2017 trên địa bàn 4 quận: Hoàn Kiếm, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Đống Đa.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng