Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam

Kawasaki Ninja ZX-10R được đánh giá là "át chủ bài" của hãng Kawasaki trong các giải đua môtô danh tiếng như World Superbike và World Endurance.
Kawasaki Ninja ZX-10R được đánh giá là "át chủ bài" của hãng Kawasaki trong các giải đua môtô danh tiếng như World Superbike và World Endurance.
Kawasaki Ninja ZX-10R như một minh chứng cho sự đổi mới không ngừng của hãng, hứa hẹn sẽ tạo ra những cuộc cạnh tranh quyết liệt.
Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 1

Trong hơn 10 năm qua, kể từ khi được giới thiệu và đưa vào sản xuất năm 2004, ZX-10R đã minh chứng nó xứng đáng là kẻ thay thế xuất sắc cho người tiền nhiệm ZX-9R.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 2

So với người tiền nhiệm, ZX-10R đã được Kawasaki thiết kế lại gọn nhẹ, nhỏ nhắn và phô trương những đường nét thiết kế cứng cáp hơn.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 3

Các phiên bản từ năm 2011 trở lại đây, Kawasaki đã nâng chiều dài cơ sở của chiếc xe lên 1.425 mm (+10 mm), trong khi độ cao yên xe được hạ thấp xuống còn 813 mm (-17 mm).

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 4

Phần đầu xe mang tính khí động học cao. Khe hút gió nằm chính giữa hệ thống đèn chiếu sáng, kính chắn gió phía trên lớn hơn.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 5

Với thiết kế như vậy, lượng gió tạt khi xe di chuyển ôm trọn vào bộ phận két làm mát nằm phía dưới.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 6

ZX-10R sở hữu cụm đồng hồ trung tâm với màn hình L.E.D đơn sắc có cảm biến ánh sáng tự động tăng độ sáng khi vào chỗ tối.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 7

Toàn thân xe với bộ vỏ màu xanh đặc trưng của Kawasaki được kết hợp với bộ khung sườn mới nhẹ hơn với hợp kim siêu cứng có tông màu đen.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 8

Bình xăng có dung tích 17 lít với hai tông màu đen, xanh khỏe khoắn vuốt cao giúp người lái ôm trọn khi di chuyển.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 9

Với trọng lượng khô là 198 kg cùng chiều cao yên đã được hạ thấp, ZX-10R sẽ phù hợp hơn nếu người cầm lái cao khoảng trên 1m70.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 10

Từ bình xăng kéo theo yên xe đôi, đuôi xe được thiết kế vát nhọn dần về phía sau mang âm hưởng của những chiếc siêu môtô tại giải đua GP.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 11

Xe sở hữu đèn hậu dạng led cùng cặp xi nhan sau vuốt trọn hai bên đuôi xe hoàn toàn khác biết.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 12

Xe sử dụng giảm sóc sau dạng đơn cùng bộ khung sườn cực kỳ chắc chắn.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 13

Hệ thống an toàn với phanh ABS do Bosch cung cấp được Kawasaki phát triển lại để phù hợp hơn với ZX-10R mang tên KIBS (Kawasaki Intelligent anti-lock Brake System).

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 14

Bộ lốp thể thao cỡ lớn của xe có kích thước lốp trước 120/70-ZR17 và lốp sau 190/55-ZR17.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 15

Do sử dụng cụm phanh của Tokico nên ZX-10R bị đánh giá về phanh thấp hơn so với S1000RR của BMW (Brembo).

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 16

Xe được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường (S-KTRC) do Kawasaki độc quyền phát triển gồm 4 chế độ can thiệp.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 17

Hệ thống S-KTRC được đánh giá rất cao bởi nó cảnh báo sự mất kiểm soát sớm hơn, can thiệp nhanh hơn và nhẹ nhàng hơn chứ không can thiệp một cách thô bạo như ở Ducati hay BMW.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 18

Công nghệ chống trượt bánh khi dồn số gấp (Slipper clutch) cũng được trang bị trên ZX-10R bắt đầu từ phiên bản 2011.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 19

Hệ thống này sẽ can thiệp khi chiếc xe bị dồn số về gấp trong tình trạng tua máy (và tốc độ) đang ở ngưỡng cao, gây hiện tượng khóa bánh sau.

Cận cảnh 'át chủ bài' dòng sportbike của Kawasaki tại Việt Nam ảnh 20

Vẫn là 1000cc nhưng ZX-10R 2011 động cơ đã được chế tạo lại hoàn toàn mới. Cách chế tạo xy-lanh nguyên bản đã được thay đổi giúp pít-tông nhẹ và hoạt động nhanh hơn.

Theo Theo Kiến Thức
MỚI - NÓNG