Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn

Chiếc Honda SS50 1966 của người chơi xe ở Sài Gòn.
Chiếc Honda SS50 1966 của người chơi xe ở Sài Gòn.
Mẫu Honda 1966 được người chơi xe lưu giữ với một số chi tiết còn nguyên bản. 
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 1
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 2

SS50 ra đời trong giai đoạn 1960, thay thế cho mẫu OHV C110 và dựa trên phiên bản S50. SS được viết tắt từ cụm từ Super Sport. 

Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 3
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 4

Những xe năm 1960 mang đặc trưng ốp mạ crôm đặc trưng hai bên bình xăng, khung xe sơn cùng màu với bình xăng.

Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 5
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 6

Về sau, bình xăng thay đổi dung tích lên 7 lít và màu cũng đa dạng hơn với đỏ, xanh, àng hay xám... Tay lái SS50 làm từ nhôm hợp kim, cặp kính chiếu hậu cao và dễ quan sát. Đặc biệt, cụm ống xả  mạ sáng bóng. 

Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 7
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 8

Ngoài phiên bản hộp số 4 cấp, SS50 còn có bản 5 cấp, dành cho thị trường Anh. Khung sườn phiên bản 5 cấp có màu đen khác với màu xám lông chuột của phiên bản hộp số 4 cấp. Ngoài ra, hộp số 5 cấp còn sử dụng thắng đĩa trên bánh trước thay vì phanh tang trống trên cả hai bánh như những mẫu xe trước đó.

Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 9
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 10
Cận cảnh Honda SS50 gần 50 năm của nhà sưu tập Sài Gòn ảnh 11

Honda SS50 sử dụng động cơ OHC 49 phân khối làm mát bằng không khí. Công suất cực đại 6 mã lực tại vòng tua máy 11.000 vòng/phút, côn tay cùng hộp số 5 cấp. Tốc độ tối đa 95 km/h, khối lượng khô 68 kg. Đi hết quãng đường 200 m sau 13,8 giây.

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG