Có hàng tỷ hành tinh giống Trái Đất

Đài TNHK đưa tin, các nhà nghiên cứu cho biết, có hàng tỷ hành tinh giống Trái Đất trong Dải Ngân Hà, xoay quanh các tinh tú giống như Mặt Trời của chúng ta.
Giới chuyên gia tràn trề hy vọng sẽ sớm phát hiện được một hành tinh giống Trái đất. Ảnh: ESO.

Sử dụng dữ liệu thu thập được từ Đài quan sát không gian Kepler của Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), các nhà thiên văn giờ đây ước tính rằng khoảng một trong năm ngôi sao giống Mặt Trời có những hành tinh gần kích cỡ của Trái Đất và cũng có nhiệt độ cho phép phát triển sự sống.

Điều này đồng nghĩa với việc có ít nhất 8,8 tỷ ngôi sao với những hành tinh tầm cỡ như Trái Đất trong vùng có nhiệt độ có thể ở được.

Kết quả nghiên cứu trên được công bố hôm 4/11 trên Tạp chí Proceedings của Viện Khoa học Quốc gia của Mỹ.

Theo Vietnamplus

Theo Đăng lại
Chủ tịch Hà Nội Trần Sỹ Thanh chỉ đạo giải quyết kiến nghị về sổ đỏ của 500 hộ dân Sóc Sơn
TPO - Về việc 500 hộ gia đình có nhu cầu cấp chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm chưa thể thực hiện do vướng điều chỉnh quy hoạch Sân bay Nội Bài, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát lại các quy định, sớm giải quyết theo hướng đảm bảo quyền lợi chính đáng của người dân.