Cơ hội nào cho Yamaha NM-X 150 tại Việt Nam?

TPO - Cùng phân khúc với Honda PCX, động cơ dung tích lớn hơn hơn và sở hữu cả công nghệ an toàn ABS, nhưng nhiều khả năng Yamaha NM-X 150 sẽ bán chậm hơn cả chiếc Honda PCX vốn có ít người mua.

Cơ hội nào cho Yamaha NM-X 150 tại Việt Nam?

Yamaha NM-X 150 giống như PCX của Honda, là loại xe máy với kiểu dáng phi thuyền, vị trí ngồi thấp, lái thoải mái dễ dàng. Đầu năm nay, NM-X ra mắt tại Indonesia với cái tên Nmax, và Yamaha Việt Nam cũng nhập NM-X về từ Indonesia.

Nếu như Honda PCX dễ dàng đạt tốc độ trên dưới 100 km/h mà chiếc xe vẫn hoàn toàn ổn định, không rung lắc thì Yamaha NM-X 150 cũng tương tự như đối thủ lớn đến từ đồng hương Honda, xe sở hữu thân hình tương đối bệ vệ, với phần yên cho người lái thấp và phần yên cho người ngồi sau cao hơn. Đầu xe to lớn, nhô cao và tay lái đặt ở vị trí tiện dụng để điều khiển. Phía trước là cụm đèn pha trung tâm và đèn xi-nhan bố trí thấp hơn, cùng kính gió đặc trưng của dòng xe này.

Cơ hội nào cho Yamaha NM-X 150 tại Việt Nam? - ảnh 1

Yamaha NM-X 150 có đuôi xe không mấy ấn tượng, có phần không ăn nhập với phần đầu xe tương đối mạnh mẽ và hiện đại.

Với thiết kế này, nhìn tổng thể chiếc xe khá đẹp, nhưng khi ngồi lên, chiếc xe không tôn được dáng vẻ người lái. Dòng xe này là như vậy, tương tự Honda PCX, Yamaha NM-X 150 cũng đạt điểm thấp về thẩm mỹ khi ngồi lái và phái đẹp thường không thích những người đàn ông chỉ quan tâm tới tiện nghi mà bỏ qua vẻ đẹp.

Với động cơ 155 phân khối, Yamaha NM-X 150  có phần nhỉnh hơn Honda PCX một chút về dung tích động cơ, tuy nhiên khả năng vận hành thì cần thử nghiệm mới có thể xác định hơn thua được. PCX trước đó đã thể hiện khả năng hoạt động tuyệt vời và vị trí ngồi chính xác, thoải mái.

Nói về Honda, tuy cùng sở hữu động cơ eSP như SH hay SH Mode, Air Blade, nhưng PCX với thiết kế của mình mang lại khả năng hoạt động ấn tượng hơn những người anh em.

Yamaha NM-X 150 có công suất 14,8 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4 Nm, công nghệ động cơ BlueCore trước đây đã xuất hiện trên chiếc Nozza Grande.

Điểm nổi bật nhất của Yamaha NM-X 150 chính là công nghệ chống bó cứng phanh ABS được trang bị, khiến nó trở thành chiếc xe tay ga rẻ nhất tại Việt Nam sở hữu công nghệ này. Trước đó, siêu phẩm Vespa 946 với giá trên 300 triệu đồng cũng sở hữu công nghệ ABS tiên tiến giúp tăng đáng kể độ an toàn khi phanh.

Cơ hội nào cho Yamaha NM-X 150 tại Việt Nam? - ảnh 2

Mức giá 80 triệu tuy nhiên là thách thức của Yamaha NM-X 150 để tiếp cận với khách hàng. Công bằng mà nói, mức giá trên hoàn toàn xứng đáng với những gì chiếc xe mang lại, một động cơ mạnh mẽ, một yên xe thoải mái êm ái và một công nghệ ABS an toàn cao cấp. Tuy nhiên, với 80 triệu, người ta sẵn sàng bỏ qua Yamaha NM-X 150 để lựa chọn một chiếc xe thời trang như Vespa Sprint, Vespa Primavera hoặc Honda SH.

Rõ ràng một chiếc xe tay ga thời trang sẽ cuốn hút hơn rất nhiều so với một chiếc xe “ích kỷ” như Yamaha NM-X 150. Yamaha NM-X 150 chỉ nâng niu người ngồi trên chiếc xe mà không biết nịnh mắt những người ngắm nhìn chiếc xe chạy trên đường, điều mà Vespa hay SH sở hữu đầy đủ.

Nếu thực sự muốn có một chiếc xe “ích kỷ”, thì Honda PCX với thiết kế hiện đại, mức giá hợp lý hơn và khả năng vận hành đã được khẳng định sẽ là lựa chọn đúng đắn hơn so với Yamaha NM-X 150.

Rõ ràng dù có màn ra mắt rất ấn tượng cùng với con át chủ bài YZF-R3, nhưng Yamaha NM-X 150 sẽ có rất nhiều khó khăn trước mắt tại thị trường Việt Nam.

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng