Cuối tháng năm, LG ra 'TV tìm kiếm'

TPO - LG Electronics, nhà sản xuất tivi lớn thứ hai thế giới, dự kiến sẽ trình diễn thế hệ tivi thông minh, kết nối Internet dựa trên nền tảng Google TV tại Mỹ vào ngày 21 - 5 tới.

Cuối tháng năm, LG ra 'TV tìm kiếm'

> LG trình diễn smartphone RAM 2GB đầu tiên
> LG gia nhập 'cuộc đua' dịch vụ đám mây

Cuối tháng năm, LG ra 'TV tìm kiếm' - ảnh 1

Động thái này cho thấy, không chỉ LG, mà cả các đối thủ khác, luôn phải tính trước một bước trước khi Apple giới thiệu tivi chính hiệu “Quả táo”, có thể vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau.

“Quá trình sản xuất Google TV sẽ được khởi động từ ngày 17 - 5 tại nhà máy của hãng ở Mexico. Khách hàng Mỹ có thể mua sản phẩm ngay khi LG ra mắt vào ngày 21 - 5”, Ro Seogho, Phó giám đốc phụ trách mảng kinh doanh tivi của LG cho biết.

Google TV cho phép người xem kết nối với các dịch vụ của Goole như tìm kiếm, Youtube ngay trên màn hình tivi.

Ro cũng cho hay, LG sẽ quyết định mở rộng thị trường của Goolge TV ra châu Âu và châu Á, sau khi nhận được doanh số tích cực từ thị trường Mỹ.

Hiện, LG chưa tiết lộ cụ thể giá bán hay kích thước màn hình của Google TV mà hãng đang ấp ủ.

Hãng nghiên cứu IHS iSuppli ước tính, thị trường Internet tivi trên toàn cầu sẽ tăng 60%, lên 95 triệu chiếc, khiến thị trường tivi tăng trưởng nhanh chóng.

Phiên bản Internet tivi thứ hai của Google được kỳ vọng sẽ dành thắng lợi nhờ lợi thế phần mềm Android di động.

Những nhà sản xuất tivi như LG hay “đối thủ” lớn hơn Samsung đều đã có những mẫu tivi kết nối INternet, thể hiện rõ tham vọng phát triển công nghệ này với Google TV.

Cuối tháng năm, LG ra 'TV tìm kiếm' - ảnh 2

Trước đó, tại Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới (CES) 2012, LG từng hé mở về thế hệ Google TV tương lai của hãng.

LG nhấn mạnh vào giao diện thân thiện, dễ sử dụng của Google TV nhờ tùy biến hệ điều hành Android cho phù hợp cùng điều khiển từ xa Magic Remote Qwerty.

Ngoài ra, Google TV còn ứng dụng công nghệ Cinema 3D của LG giúp người xem thưởng thức nội dung 3D bằng các kính chuyên dụng không cần pin, đồng thời cung cấp khả năng chuyển hình ảnh 2D sang 3D chỉ với một nút nhấn.

Trong khi đó, Google lại kỳ vọng lấn sang cả phân khúc tivi để mở rộng dịch vụ quảng cáo trực tuyến. Do đó, cũng dễ hiểu vì sao “Gã khổng lồ” này tích cực đầu tư và phát triển nền tảng Google TV, hỗ trợ hợp tác với các đối tác sản xuất khác.

Gia Bảo
Theo Reuters

Dịch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá