[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125

Honda MSX 125
Honda MSX 125
TPO - MSX 125 có vóc dáng nhỏ nhắn như một chiếc xe đồ chơi, nhưng mang sức mạnh của một chiếc xe thực thụ và còn hơn thế nữa.

Thiết kế

MSX 125 mang thiết kế của một chiếc motor thể thao. Điểm khác biệt lớn nhất là ở kích thước nhỏ gọn của nó. Ngoài phần yên cao, các chi tiết khác đều nhỏ nhắn giống như một chiếc motor cỡ lỡn được thu nhỏ lại vậy.

Kích thước này khiến MSX 125 phù hợp với những người có chiều cao khoảng 165 cm, việc điều khiển sẽ dễ dàng nhất và người lái có thể ngồi đúng vị trí ngồi của mình khi điều khiển xe. Tay lái, ốp bình xăng và chỗ để chân đều được thiết kế phù hợp với những người có chiều cao này.

Đối với những người cao lớn, việc điều khiển xe vẫn khá dễ dàng, chỉ khác biệt ở chỗ người điều khiển xe sẽ ngồi hết cả yên xe. Nếu ngồi đúng vị trí người lái, tay lái sẽ vướng vào chân những người có thể hình cao lớn, gây khó khăn cho việc lái xe.

[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125 ảnh 1

Tay lái sẽ vướng vào chân với những người có thể hình cao lớn

Ngoài thể hình nhỏ, MSX 125 có thiết kế tổng thể cân đối, đẹp mắt và thể thao. Đèn trước to lớn,  đèn pha dạng projector, 4 đèn xi-nhan trước và sau nhô hẳn ra khác lạ. Với những người thích độ xe, có lẽ 4 đèn xi-nhan sẽ được tháo bỏ đầu tiên để chiếc xe gọn gàng hơn và tối ưu khả năng luồn lách trong thành phố.

Bánh xe nhỏ, béo, ống xả được đặt ở trên cao tạo thể hình mạnh mẽ cho MSX 125. Yên xe đủ dài cho 2 người có thể hình trung bình, khoảng 165cm trở xuống. Yên xe cũng có thể tháo rời, bên dưới chỉ có thể đủ chỗ cho bộ dụng cụ sửa xe.

Đồng hồ hiển thị trung tâm dạng điện tử, hiển thị đầy đủ các thông số hoạt động của xe, rõ ràng và chi tiết. Tay lái gọn gàng và dễ điều khiển, tuy nhiên nếu muốn năng động hơn và ít vướng vào chân khi lái xe, có thể chỉnh tay lái đua ra phía trước thêm 1 chút, đặc biệt với những người cao lớn.

[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125 ảnh 2

Vị trí ngồi phù hợp cho người cao lớn sẽ là toàn bộ yên xe

Điểm trừ nhỏ trên thiết kế của MSX 125 là xe không có tay xách phía sau, nên khá khó khăn cho việc nâng đuôi xe hay quay đầu trong điều kiện đường chật hẹp. Rất may thể hình ngắn nhỏ khiến nhược điểm này không quá lộ rõ.

Hoạt động

MSX 125 sở hữu động cơ 125 phân khối, hoạt động tương đối mạnh mẽ khi kết hợp với côn tay 4 cấp.

Cho dù kích thước bánh nhỏ và thể hình xe thuộc dạng “mini”, nhưng MSX 125 thể hiện khả năng hoạt động không hề thua kém so với những đối thủ cùng phân khối.

[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125 ảnh 3

Xe có thể tăng tốc và giảm tốc rất tốt

 Xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ và năng động, với độ nhạy tay ga chuẩn xác. Người lái có thể dễ dàng tăng tốc lên trên 70 km/h mà không gặp khó khăn gì. Số 2 của MSX 125 có thể hoạt động mà không quá gằn ở tốc độ 60 km/h, giúp khả năng tăng tốc ở quãng ngắn của chiếc xe rất tốt.

Khi chở trên 2 người, khả năng tăng tốc của chiếc xe có giảm nhưng không đáng kể. Có thể nói động cơ 125 phân khối đã hoạt động rất tốt trên chiếc xe này.

Do thân hình nhỏ ngắn, MSX 125 dễ dàng để luồn lách trong điều kiện đường xá chật hẹp, thậm chí có thể biểu diễn theo dạng stunt với những tay lái chuyên nghiệp hơn. Có lẽ chiếc xe sinh ra là để phục vụ những đam mê lái xe trong điều kiện đường chật hẹp.

[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125 ảnh 4

Thể hình nhỏ và ngắn khiến MSX 125 dễ dàng chinh phục giao thông đô thị đông đúc

Phanh xe cũng là ưu điểm vượt trội để phục vụ khả năng điều khiển của MSX 125. Chiếc xe sỡ hữu phanh đĩa ở cả 2 bánh, cho khả năng phanh rất tốt. Việc giảm tốc đột ngột ở tốc độ cao trở nên an toàn hơn với bộ phanh này, đặc biệt với sự hỗ trợ của đôi bánh tuy bé nhưng có kích thước không hề nhỏ.

Hệ thống giảm xóc cũng không hề kém cạnh. Chiếc xe vượt qua những đoạn đường gồ ghề hơi cứng một chút nhưng vẫn đủ êm ái, để đảm bảo xe có thể hoạt động ổn định và chắc chắn tại tốc độ cao hơn. Gầm xe cũng đủ cao để chinh phục hầu hết mọi vỉa hè trong thành phố.

Nhược điểm của MSX 125 khi hoạt động là xe có vóc dáng nhỏ nên sự tiện nghi đạt điểm thấp. Người cao lớn không thể ngồi ở vị trí dành cho mình mà phải sử dụng hết phần yên xe, dẫn tới trọng tâm bị đưa ra phía sau quá nhiều và việc điều khiển cũng không thuận tiện.

[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125 ảnh 5

Nhìn từ phía trước MSX 125 không hề nhỏ bé

Chiếc xe tạo cảm giác hơi rung ở tay lái và sẽ khiến người lái sớm mỏi cả chân và tay, đặc biệt với người cao lớn. Vị trí ngồi cao lại là con dao hai lưỡi, với người thể hình có thể ngồi vừa chiếc xe, vấn đề chới với khi chống chân lại xuất hiện.

Hệ thống chắn bùn được trang bị đầy đủ nhưng không hiệu quả khi gặp trời mưa. Bùn đất bắn ở khắp mọi nơi, cả bánh trước và bánh sau, khiến cả người lái và người ngồi sau sẽ “bẩn từ đầu đến chân” khi lái MSX 125 trong điều kiện thời tiết xấu.

Kết luận

Điểm nổi bật nhất của MSX 125 trong lần chính thức đặt chân tới Việt Nam này là mức giá. Mức giá đề xuất 59,9 triệu rất hợp lý cho một chiếc xe hoạt động không hề tồi, luôn tạo cảm giác vui vẻ và hứng khởi khi lái xe, đánh đổi bằng sự tiện nghi.

[ĐÁNH GIÁ] 'Món đồ chơi' Honda MSX 125 ảnh 6

Nhìn chung mức giá 59,9 triệu là hợp lý để sở hữu MSX 125 như một 'món đồ chơi'

Cho dù mức giá 59,9 triệu là rất khó để sở hữu, khi gần như chắc chắn các đại lý của Honda sẽ đội giá lên vài triệu đồng cho MSX 125, nhưng nó vẫn sẽ là một chiếc xe thú vị và đáng để sở hữu.

Với những người đã có những chiếc xe khác để đi học, đi làm, thì việc sở hữu thêm một chiếc MSX 125 trong nhà giống như việc sở hữu một thứ đồ chơi vậy, luôn thú vị và hấp dẫn.

MỚI - NÓNG