Nokia 'nóng ruột' tiết lộ smartphone WP8

Nokia 'nóng ruột' tiết lộ smartphone WP8
TPO - Samsung đã nhanh chân trình diên smartphone Windows Phone 8 đầu tiên, có tên Ativ S. Điều này chắc chắn khiến Nokia “nóng mặt” dù sự kiện của Nokia và Microsoft đã lên lịch vào ngày 5-9.

>Hình ảnh đầu tiên của smartphone Nokia WP8

Đơn giản vì Nokia đang “sống” dựa vào Windows Phone. Sự phồn vinh của thương hiệu Phần Lan phụ thuộc phần lớn vào nền tảng của Microsoft. Việc để đối thủ ra mắt sản phẩm trước không phải là điều Nokia nghĩ tới.

Hơn nữa, trước đó, có rất ít thông tin và hình ảnh của Ativ S rò rỉ hay ngày dự kiến ra mắt trước thềm sự kiện Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng (IFA) 2012 diễn ra ở Đức.

Để các “fan ruột” yên tâm hơn, Nokia đã hé lộ những hình ảnh và thông tin về mẫu smartphone chạy trên nền tảng Windows Phone 8, có tên Lumia 820, cùng một mẫu smartphone với công nghệ PureView, Lumia 920 PureView.

Nokia Lumia 920 PureView là mẫu smartphone chạy Windows Phone 8 cao cấp. Đúng như mong đợi trước kia, Nokia đã tích hợp công nghệ chụp ảnh độ phân giải cao PureView cho điện thoại Windows Phone. Dù vậy, hiện tại, chúng ta chưa thể khẳng định “tân binh” này sẽ sở hữu camera 41megapixel tương tự 808 PureView.

Về thiết kế, Lumia 920 PureView không khác biệt nhiều với kiểu dáng nguyên khối của Lumia 900 và Lumia 810 hiện tại. Tuy nhiên, mặt sau của máy được vuốt cong hơn một chút. Máy được trang bị màn hình 4.5inch, đi kèm rất nhiều tùy chọn màu sắc.

Nokia Lumia 920
Nokia Lumia 920.

Trong khi đó, Lumia 820 dường như là mẫu Windows Phone 8 tầm trung, có thiết kế hoàn toàn khác biệt so với tất cả các mẫu điện thoại trước đây của thương hiệu Phần Lan. Máy có tên mã Arrow, được trang bị màn hình 4.3inch, không đi kèm công nghệ PureView, mà chỉ sở hữu ống kính Carl Zeiss.

Lumia 820 cũng mang thiết kế liền khối, nhưng mặt trước của máy được xử lý kém tinh tế hơn so với “đàn anh” Lumia 920 cao cấp.

Hơn nữa, các góc bo tròn hơn. Mặt sau của máy với khu vực camera nổi bật so với màu chủ đạo của vỏ.

Qua hình ảnh rò rỉ, Lumia 820 có bảy lựa chọn màu sắc mới.

Gia Bảo
Theo The Verge

Theo Dịch
MỚI - NÓNG