iPhone 5 ra mắt với màn hình 4inch

iPhone 5 ra mắt với màn hình 4inch
TPO - Hầu như không khác với nhiều dự đoán trước đó, iPhone 5 chính thức ra mắt và vẫn tạo nên được hiệu ứng tích cực về smartphone mới nhất của Apple.

> Cận cảnh iPhone 5 

iphone 5 chính thức ra mắt
iphone 5 chính thức ra mắt.

Việc thiết kế, cấu hình của iPhone 5 bị rò rỉ trước đó khiến các tín đồ công nghệ không còn hứng thú quá nhiều khi smartphone được Apple trình diễn trên sân khấu và không có sự khác biệt.

Apple iPhone 5 sử dụng màn hình Retina 4inch với độ phân giải 1136x640pixel, cho mật độ điểm anh 326ppi. Apple chỉ tăng chiều dài màn hình, và giữ nguyên chiều rộng.

“Quả táo” giải thích về điều này, bởi lẽ nếu chỉ tăng chiều dài thì người sử dụng vẫn có thể cầm iPhone vừa tay, trong khi nội dung được hiển thị nhiều hơn.

iPhone 5 hỗ trợ kết nối LTE 4G, Wi-fi cải thiện với khả năng hoạt động ở hai dải tần 2.4Ghz/5Ghz trên 802.11n. iPhone thế hệ 6 có thiết kế mỏng hơn 18% và nhẹ hơn 20%. Cụ thể, máy mỏng 7,6mm và chỉ nặng 112gram.

Đúng như tin đồn trước đây về việc làm sao để Apple ép độ mỏng của màn hình xuống mức tối đa, hãng sử dụng tấm màn hình mới với lớp cảm biến cảm ứng được tích hợp luôn vào màn hình, do đó một lớp bị loại bỏ để giúp mỏng hơn và cho phép hiển thị hình ảnh rõ nét hơn.

“Trái tim” của iPhone 5 là bộ xử lý A6 mới nhất của Apple. Hãng khẳng định mặc dù có kích thước nhỏ hơn, nhưng A6 mạnh mẽ gấp hai lần so với A5 trước đó, đồng thời tăng cường khả năng xử lý đồ họa. Như thường lệ, Apple không tiết lộ thông tin về số lõi của A6.

Camera phía sau của iPhone 5 sử dụng cảm biến 8megapixel, nhỏ hơn 25%, có khẩu độ F/2.4. Bên cạnh đó, Apple bổ sung tính năng chụp ảnh toàn cảnh panorama có thể tạo nên bức ảnh độ phân giải cao.

Ngoài ra, iPhone 5 cải thiện khả năng chụp ảnh trong điều khiện thiếu sáng, camera hoạt động với tốc độ nhanh hơn tới 40% so với thế hệ trước, có khả năng ghi hình Full-HD.

Về thiết kế, iPhone 5 không có nhiều khác biệt so sới iPhone 4S. Mặt sau của máy được chia thành 3 khoang như dự đoán, ứng dụng chất liệu nhôm thay vì kính như thế hệ trước. Cổng kết nối nhỏ hơn, 8 chân và giắc cắm microphone chuyển xuống cạnh dưới.

Apple không đề cập tới hệ điều hành của iPhone 5, nhưng tất nhiên smartphone này sẽ chạy trên iOS 6 mới nhất. Hãng bắt đầu nhận đơn đặt hàng từ ngày 14 - 9 và giao hàng từ ngày 21 - 9.

Giá lần lượt cho ba phiên bản dung lượng bộ nhớ 16GB/32GB/64GB sẽ là 199USD, 299USD và 399USD tại Mỹ, kèm hợp đồng sử dụng hai năm.

iPhone 5 sẽ được bán cùng iPhone 4 8GB miễn phí kèm hợp đồng và iPhone 4S 16GB có giá 99USD cùng hợp đồng 2 năm.

Cuối cùng, iOS 6 bắt đầu cho nâng cấp trên các thế hệ iPhone trước đó, từ iPhone 4, vào ngày 19 - 9.

iPhone 5 ra mắt với màn hình 4inch ảnh 2
iPhone 5 ra mắt với màn hình 4inch ảnh 3
iPhone 5 ra mắt với màn hình 4inch ảnh 4

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG