Huawei đổ bộ CES với smartphone mạnh mẽ

Huawei đổ bộ CES với smartphone mạnh mẽ
TPO- Nhà sản xuất Trung Quốc, Huawei tiếp tục khẳng định chiến lược nhấn mạnh vào thị trường thiết bị smartphone lai với hai sản phẩm mới sở hữu màn hình 5inch, đều được ra mắt tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2013.

Huawei đổ bộ CES với smartphone mạnh mẽ

> Smartphone 'khủng' 6,1inch đầu tiên
> Smartphone Windows Phone 8 tầm trung của Huawei

TPO- Nhà sản xuất Trung Quốc, Huawei tiếp tục khẳng định chiến lược nhấn mạnh vào thị trường thiết bị smartphone lai với hai sản phẩm mới sở hữu màn hình 5inch, đều được ra mắt tại triển lãm Điện tử tiêu dùng CES 2013.

Huawei Ascend D2
Huawei Ascend D2 .

Huawei Ascend D2 được trang bị màn hình 5inch, độ phân giải FullHD 1080p (1920x1080pixel), cho mật độ điểm ảnh 443ppi, cao hơn của iPhone 4S. Máy gây ấn tượng mới lạ nhờ thiết kế viền màn hình rất mỏng và có khả năng chống bụi, nước.

Smartphone này mang “trái tim” lõi tứ, tốc độ xung nhịp 1.5GHz, chip đồ họa chưa được tiết lộ, đi kèm bộ nhớ RAM 3GB. Máy có camera sau 13megapixel, cho phép quay video độ nét FullHD 1080p.

Huawei đổ bộ CES với smartphone mạnh mẽ ảnh 2
Huawei đổ bộ CES với smartphone mạnh mẽ ảnh 3
Sở hữu màn hình FullHD 1080p (1920x1080pixel), CPU lõi tứ 1,5GHz, camera sau 13megapixel, camera trước 1,3megapixel, bộ nhớ RAM 3GB, và pin dung lượng 3.000mAh, bộ nhớ trong 32GB
Huawei Ascend D2 mới ra mắt của Huawei chạy Android 4.1 Jelly Bean.

Những thông tin phần cứng còn lại của Huawei Ascend D2 gồm camera trước 1,3megapixel, bộ nhớ trong 32GB, các tính năng kết nối có LTE, pin dung lượng 3.000mAh. Máy không hỗ trợ thẻ nhớ microSD.

Ascend D2 chạy trên nền tảng Android 4.1 Jelly Bean, đã được Huawei tùy biến rất nhiều. Máy có mặt trên thị trường Trung Quốc từ tháng 1 này, giá chưa được công bố.

Ngoài ra, Huawei còn tiết lộ, trong thời gian sắp tới hãng cũng ra mắt phiên bản Ascend D2 màn hình 4,7inch.

Tiếp đến, smartphone lai thứ hai của Huawei tại sự kiện CES 2013 là Ascend Mate với màn hình 6,1inch, độ phân giải H 720p.

Huawei khẳng định, màn hình của máy hoàn toàn tương thích với các loại găng tay, được bảo vệ bằng kính Gorilla Glass. Đây là mẫu smartphone có viền màn hình mỏng nhất trên thị trường hiện nay. Diện tích màn hình chiếm 73% bề mặt trước của máy.

Ascend Mate được trang bị bộ xử lý lõi tứ 1.5GHz giống như trên Ascend D2 và RAM 2GB. Camera sau của máy chỉ có cảm biến 8megapixel với tính năng quay video FullHD 1080p và camera trước 1,3megapixel.

Tuy nhiên, smartphone 6,1inch này không hỗ trợ LTE 4GB, nhưng lại có khe cắm thẻ nhớ microSD ngoài. Pin của máy có dung lượng 4.050mAh. Hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean được cài đặt mặc định, kết hợp với giao diện Emotion của Huawei.

Một số ứng dụng vẽ như trên Meizu MX và iPhone đều vắng mặt trên Ascend Mate. Dù vậy, smartphone lai này được đánh giá tốt với tính năng pop-up để thực hiện đa nhiệm, giao diện tùy chỉnh theo lựa chọn của người sử dụng để có thể sử dụng thiết bị bằng một tay.

Huawei Ascend Mate sẽ được bán trên thị trường cùng với Ascend D2. Giá dự kiến khoảng 480USD.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Viết
MỚI - NÓNG