Facebook có thể nhận diện được bài hát và chương trình TV

Facebook vừa giới thiệu ứng dụng mới trên điện thoại thông minh có thể giúp người dùng nhận biết bài hát, các đoạn phim và chương trình TV mà họ không biết tiêu đề.

Mạng xã hội Facebook ngày 21/5 thông báo các ứng dụng mới Facebook trên một số điện thoại thông minh (smart phone) sẽ có tính năng nhận biết bài hát, các đoạn phim và chương trình TV mà người dùng không biết tiêu đề.

Theo quản lý sản phẩm Aryeh Selekman, tính năng mới sẽ được bổ sung trong vài tuần tới trên các ứng dụng Facebook dành cho điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của hệ điều hành Android và Apple.

Sau khi được kích hoạt, tính năng mới sẽ "lắng nghe" một giai điệu và giúp người dùng tìm kiếm tên của bài hát hay chương trình TV nếu đó là một đoạn nhạc phim.

Người dùng sau đó có thể lựa chọn thêm phần thông tin này vào đăng tải của họ. Bạn bè của người sử dụng có thể nghe thử 30 giây đoạn nhạc.

Hiện tính năng nhận diện âm nhạc trên Facebook mới chỉ được triển khai tại Mỹ. Trong vài tuần tới, người sử dụng Facebook trên toàn thế giới mới có thể được cập nhật tính năng này.

Bên cạnh việc cải thiện dịch vụ, Facebook mặt khác cũng đẩy mạnh các hoạt động thu lợi nhuận ít gây phiền toái cho người dùng.

Đại diện Facebook cho biết hãng đã ký kết một hợp đồng hợp tác với Publicis Group, một tập đoàn lớn của Pháp chuyên về quảng cáo và quan hệ công chúng.

Mục tiêu của hợp tác này triển khai quảng cáo trên mạng xã hội lớn nhất thế giới và giúp hoạt động mua sắm trực tuyến trở nên đơn giản hơn.

Hiện tại, Facebook đã triển khai quảng cáo trên một đơn vị trực thuộc khác là mạng xã hội chia sẻ ảnh Instagram.

Từ tháng 11/2013, Instagram đã bắt đầu cho đăng tải một lượng vừa phải hình ảnh và video quảng cáo chất lượng cao của một số nhãn hàng danh tiếng bao gồm Adidas, Lexus, Burberry.

Theo Vietnamplus

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá