Facebook ra mắt ứng dụng Lifestage 'tìm bạn cùng trường'

TPO - Facebook vừa ra mắt một ứng dụng có tên Lifestage được thiết kế riêng dành cho độ tuổi thanh thiếu niên. Bất ngờ hơn là ứng dụng này được tạo ra bởi cậu thanh niên chỉ mới 19 tuổi Michael Sayman - thần đồng sản phẩm của Facebook.

Facebook ra mắt ứng dụng Lifestage 'tìm bạn cùng trường'

Theo đó, Lifestage sẽ cho phép người dùng quay các đoạn video ngắn về bản thân, đời sống hay mọi thứ xung quanh. Rồi từ đó, bạn có thể chia sẻ cho những bạn học chung trường xem để hiểu rõ hơn về mình và ngược lại. Một điểm khác biệt của Lifestage với Facebook là nó không thể dùng để nhắn tin và người dùng cũng không thể bấm "Like" video, tuy nhiên chủ tài khoản có thể biết được ai đã xem video của mình.

Mặt khác, Lifestage sẽ chỉ cho người dùng xem danh sách bạn cùng trường khi có 20 học sinh trường đó đăng kí sử dụng ứng dụng. Tuy nó không có một hệ thống xác thực sử dụng email trường, nhưng Facebook cho biết các học sinh có thể dễ dàng báo cáo người dùng giả mạo khả nghi để công ty tiến hành xóa người đó khỏi hệ thống. Ứng dụng chỉ cho phép người dùng bằng hoặc dưới 21 tuổi, những người dùng trên 21 tuổi chỉ có thể xem tài khoản của chính mình mà không xem được video của người khác.

Facebook ra mắt ứng dụng Lifestage dành riêng cho thế hệ tuổi Teen - ảnh 1 Màn hình Like - Dislike của Lifestage

Phát biểu về sản phẩm Lifestage tác giả Michael Sayman cho biết: "Tôi đã nghĩ làm thế nào để mang Facebook thời 2004 và áp dụng nó lên năm 2016. Vào thời xưa, mọi người cùng trường thời trao đổi Facebook với nhau". Và Lifestage ra đời như là một phiên bản thu gọn của Facebook áp dụng cho đối tượng học sinh.

Facebook ra mắt ứng dụng Lifestage dành riêng cho thế hệ tuổi Teen - ảnh 2 Michael Sayman - Quản lí sản phẩm Lifestage
Lifestage được kỳ vọng có thể thu hút được sự chú ý của thanh thiếu niên, xua tan những lo ngại Facebook có thể bị mất ưu thế vào tay Snapchat ở phân khúc này. Khi được hỏi về Snapchat Sayman nói: "Tôi nghĩ về nó như thế cạnh tranh thực sự tuyệt vời. Họ đã có một sản phẩm tuyệt vời và có rất nhiều để tìm hiểu về cách mọi người đã bắt đầu phát triển không gian video”.

Những lo lắng cho Lifestage là Facebook có một hồ sơ theo dõi nghèo với các ứng dụng độc lập, sau khi đóng cửa Poke, Slingshot, Payper và Notify.  Ứng dụng này có vẻ khá giống Snapchat khi Facebook muốn nhắm đến đối tượng người dùng trẻ và tập trung vào video dạng đứng. Trước đó, Facebook đã copy ý tưởng của Snapchat và đem nó lên Instagram khi họ ra mắt tính năng "Instagram Stories". Việc Facebook tung ra vào một buổi chiều thứ sáu, khoảng thời gian ít được các bạn đọc quan tâm nhất cũng cho thấy ứng dụng này chưa thực sự được đặt ở mức kỳ vọng cao.

Tuy nhiên, Lifestage có thể hỗ trợ Facebook làm thế nào để cải thiện hồ sơ của mình với nền tảng video, như Mark Zuckerberg muốn "video ở trung tâm của tất cả các ứng dụng và dịch vụ của chúng tôi”. Từ khi Facebook ra mắt video hình ảnh cá nhân tại F8, nhưng họ dường như chưa tìm được hướng phổ biến video hồ sơ hiệu quả.

Có thể nói, việc cho ra mắt Lifestage được xem như một động thái để Facebook tiếp cận hơn nữa với người dùng trẻ, bởi lẽ họ đang phải đối mặt và có thể đánh mất thị phần vào tay Snapchat bất cứ lúc nào. Được biết, hiện tại ứng dụng Lifestage mới chỉ có mặt trên nền tảng iOS mà thôi.

Theo Techcrunch

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá