Ford trở thành ‘ngựa ô’ Đông Nam Á

TPO - Trong năm 2013, Ford đạt chỉ số tăng trưởng ấn tượng trong khu vực Đông Nam Á, với 95.906 xe bán ra, những mẫu xe toàn cầu ấn tượng và thành công ở nhiều quốc gia.

Ford EcoSport là mẫu xe được chờ đón trong năm 2014
Ford EcoSport là mẫu xe được chờ đón trong năm 2014

Theo con số của khu vực, Ford vừa hoàn thành năm 2013 với 95.906 xe bán ra trong khu vực Đông Nam Á, tăng 7% vớ với năm 2012.

Trong đó, Thái Lan tiếp tục là thị trường dẫn đầu với 51.223 xe, nhờ sự thành công của xe bán tải dẫn đầu phân khúc Ford Ranger, sedan công nghệ cao Ford Focus và xe cỡ nhỏ Fiesta.

Ford phát triển rất nhanh ở Philippines, Việt Nam và Malaysia. Philippines có tổng doanh số 13.285 chiếc, tăng 41%. Việt Nam là cũng là thị trường Ford tăng trưởng ấn tượng, với 8.166 xe, tăng 71% so với năm 2012, chiếm 8,4% thị phần, vươn lên vị trí thứ 3 toàn thị trường.

Tại Malaysia, tổng doanh số của Ford tăng 50% với 10.660 chiếc xe được bán ra. Ford cũng đang xâm nhập vào thị trường Myanma với hơn 60 triệu dân.

Trong năm 2013, Ford cũng hoạt động rất hiệu quả tại các thị trường mới nổi như Campuchia với doanh số bán ra cả  năm tăng 179%, đạt 768 chiếc, và tại Lào là 184% với 680 chiếc được bán ra. Tổng khối lượng bán lẻ tại Brunei tăng 184% với 565 xe.

Ford vẫn trung thành và gặt hái thành công với chiến lược xe toàn cầu. Những chiếc xe bán tốt nhất của Ford đều là những cái tên mang tính toàn cầu, với công nghệ tương đồng tại tất cả các thị trường.

Bên cạnh 3 cái tên toàn cầu là Fiesta, Focus và Ranger, động cơ EcoBoost danh tiếng với nhiều giải thưởng quốc tế đã cập bến Đông Nam Á, trang bị cho Fiesta phiên bản mới vừa ra mắt.

Trong năm 2014, tiêu điểm của Ford sẽ là chiếc SUV cỡ nhỏ EcoSport, chiếc xe được rất nhiều người quan tâm và chờ đón. Động cơ EcoBoost cùng với thiết kế ấn tượng và nhiều công nghệ sẽ là tiêu điểm của chiếc SUV nhỏ chạy phố này.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá