Hàng trăm tài xế cam kết không nhắn tin khi lái xe

Hàng trăm tài xế cam kết không nhắn tin khi lái xe
Tại ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 khai mạc sáng 14/11 tại SVĐ Mỹ Đình, hàng trăm lái xe cam kết hưởng ứng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe”.

“Nâng trứng, hứng hoa” hàng trăm xe

Bên cạnh việc cung cấp dịch vụ chăm sóc xe toàn diện, một trong những mục đích chính của Car Care Day thuộc chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” là hướng đến các hoạt động cộng đồng. Liên tục trong ba năm qua, sự kiện vẫn giữ nguyên sức hút với khách hàng: chỉ trong hai ngày đã thu hút trên 400 xe ô tô với hơn 800 chủ xe.

Ngoài hai nhà đồng tổ chức là Bridgestone Việt Nam và Bệnh Viện Ô Tô, Car Care Day 2015 còn thu hút 6 thương hiệu uy tín khác trong ngành ô tô tham gia như dầu nhớt Shell, ắc quy GS, hãng xe sang BMW, linh kiện phụ tùng Bosch, chăm sóc nội ngoại thất 3M và bảo hiểm Liberty. Đây là năm có nhiều hãng tham gia nhất. Đặc biệt, thời gian chăm sóc cũng tăng lên thành 65 phút với 8 bước cho mỗi xe, được thực hiện bởi kỹ thuật viên chuyên nghiệp từ các hãng.

Tại sự kiện, ban tổ chức đã thống kê hơn 55% khách hàng không thể tự thay bánh xe, 81% khách hàng không biết khi nào và bằng cách nào để đảo lốp, 26% số xe cần được thay nhớt (tăng 6%), 54% xe cần chăm sóc về sơn (tăng 11%), 81% ắc quy cần vệ sinh làm sạch (tăng 4%), 37% xe bị lỗi điện tử (tăng 7%)...

Hàng trăm tài xế cam kết không nhắn tin khi lái xe ảnh 1

Ngày hội chăm sóc xe Car Care Day 2015 khai mạc sáng 14/11

Cam kết “Không nhắn tin khi lái xe”

Bên cạnh tư vấn, chăm sóc và bảo dưỡng xe, Car Care Day 2015 còn mang lại hai hoạt động lớn: nâng cao ý thức lái xe an toàn cho khách hàng và đẩy mạnh hoạt động thiện nguyện. Nhằm nâng cao ý thức lái xe an toàn cho người tham gia, chương trình đã phổ biến và nhân rộng thông điệp toàn cầu của Liên Hiệp Quốc “Không nhắn tin khi lái xe” lần đầu tiên tại Việt Nam. 

Theo khảo sát của Car Care Day, có đến 1/3 khách hàng thừa nhận thường xuyên vừa nhắn tin vừa lái xe, trong khi đó gần 90% đã ít nhất một lần thực hiện việc này. Những con số trên cho thấy, việc truyền tải và nhân rộng thông điệp “Không nhắn tin khi lái xe” là một vấn đề cấp bách của toàn xã hội.

Ngay tại sự kiện, hơn 800 khách hàng đã cam kết và lăn dấu tay hưởng ứng chiến dịch không nhắn tin khi lái xe và phổ biến cho người thân và bạn bè để dần bỏ thói quen này.

Bên cạnh đó, Car Care Day cũng dành toàn bộ tiền ủng hộ từ khách hàng cho chương trình để hỗ trợ năm trường hợp nạn nhân tai nạn giao thông có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động ý nghĩa của chuỗi sự kiện “Vì Cộng Đồng Ô Tô Việt” trong hơn ba năm qua.

MỚI - NÓNG