GM và Segway phát triển xe điện tích hợp công nghệ cao

GM và Segway phát triển xe điện tích hợp công nghệ cao
TPO - General Motors và Segway vừa lên kế hoạch cho một chiếc xe hai bánh thân thiện với môi trường và đã cho chạy thử quanh thành phố New York (Mỹ) ngày thứ ba.

Chiếc xe điện hai bánh đầu tiên sẽ được chạy thử từ sự hợp tác này được gọi là Puma (Personal Urban Mobility and Accessibility – phương tiện cá nhân trong hành phố).

Puma được thiết kế để dễ dàng di chuyển và giải quyết vấn đề ô nhiễm trong thành phố. Tuy là một phương tiện cá nhân nhưng nó dành cho hai người thay vì một và người sử dụng sẽ hoàn toàn cảm thấy hài lòng vì Puma có chỗ ngồi thoải mái như những chiếc xe hơi thực sự.

Puma sử dụng năng lượng từ pin lithium ion và chạy với tốc độ tối đa 35 dặm/h và có thể di chuyển 35 dặm mới phải sạc pin một lần.

Chiếc xe này sử dụng một số kĩ thuật hiện đại, bao gồm cả hệ thống Onstar của GM với công nghệ GPS cho phép người điều khiển xác định vị trí của xe cũng như lựa chọn hướng đi trong thành phố.

"Hãy thử hình dung về những xe điện nhỏ, tự động phát hiện và tránh chướng ngại vật. Kết nối chúng với mạng Internet và bạn có thể dễ dàng hơn để đi xuyên qua thành phố, tìm một chỗ lí tưởng trong công viên, tới những cuộc họp quan trọng và gặp gỡ bạn bè của mình.” Larry Burns – phó chủ tịch phụ trách nghiên cứu và phát triển của GM phát biểu.

Với Puma, GM hi vọng sẽ tạo nên nguồn cảm hứng từ người người sử dụng, đây được coi là một nỗ lực của GM trong việc “gỡ gạc” những khó khăn về tài chính và cạch tranh với các hãng sản xuất xe khác.

Dưới đây là những hình ảnh về chiếc xe độc đáo này:

GM và Segway phát triển xe điện tích hợp công nghệ cao ảnh 1
GM và Segway phát triển xe điện tích hợp công nghệ cao ảnh 2
GM và Segway phát triển xe điện tích hợp công nghệ cao ảnh 3

Dung Nguyễn – Cường Cao
Theo Cnet

MỚI - NÓNG