‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh

‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh
TPO - Trong hàng chục thập kỷ qua, chúng ta biết đến những chiếc xe hơi chạy trên mặt đất. Nhưng giờ đây, ước mơ sở hữu một chiếc xe hơi biết bay đã thành hiện thực. Sản phẩm này vừa ra đời tại vương quốc Anh.
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 1

Sau gần năm năm đưa ra mô hình thiết kế và chế tạo, chiếc xe hơi bay có tên Terrafugia hai chỗ ngồi, được các nhà khoa học Anh thiết kế. Xe hơi bay với vận tốc tối đa 51,4 m/s (khi đi trên mặt đất là 29,05 m/s). Bình nhiên liệu đủ hoạt động trong 804,5km với thời gian tối đa 20 giờ.

Chiếc xe hơi này sẽ trở thành chiếc máy bay sau 15 giây mở/gập cánh tự động. Đằng sau đuôi xe là bộ cánh quạt hỗ trợ cho việc cất cánh. Bộ lốp xe được chế tạo phù hợp với việc di chuyển trên đường bộ, cũng như trên đường băng.

Carl Dietrich, chủ thiết kế xe hơi bay cho biết: “Sản phẩm này có thể thay đổi từ xe hơi thành máy bay và ngược lại...”.

Hiện nay, sản phẩm mới ra mắt này đã thu hút được nhiều dân chơi xe với mức giá 250.000 USD.

‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 2
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 3
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 4
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 5
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 6
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 7
‘Xe hơi bay’ ra đời ở Anh ảnh 8

Nguyễn Thủy
Theo DM

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.