Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp

Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp
Đó là Viện bảo tàng Catacombe Dei Cappuccini (Thành phố Palermo, Italia). Đây không chỉ là viện bảo tàng kinh dị nhất thế giới, mà còn là hầm mộ giữ thi hài của hơn 70.000 người.
Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 1
 

Vào thế kỷ 16, giới quý tộc, giáo sĩ, những nghệ nhân của các ngành nghề, có quyền lực trong xã hội, đã chọn phương pháp ướp xác, với mong muốn được bất tử.

Trải qua hàng trăm năm, lượng xác ướp mỗi ngày một nhiều hơn. Hầm mộ đã biến thành một bảo tàng giữ xác ướp lớn nhất thế giới.

Khách tham quan đến đây được chứng kiến đủ các loại xác ướp già trẻ, trai gái, với đủ các tư thế đứng, ngồi, treo lủng lẳng…

Viện bảo tàng này còn là nơi lưu giữ xác ướp của cô bé Rosalia Lombardo. Đây được coi là xác ướp xinh đẹp nhất thế giới. Rosalia Lombardo là nạn nhân của dịch cúm Tây Ban Nha. Cô bé qua đời vào năm 1920, khi chưa đầy 3 tuổi.

Nhiều năm qua, các nhà khoa học đã cố công tìm hiểu bí quyết ướp xác cô bé đã chết 90 năm này song không thành công.

Cha Rosalia là tướng Mario Lombardo. Ông vô cùng đau đớn trước cái chết của con do dịch cúm. Ông muốn mãi mãi được ngắm nhìn vẻ đáng yêucủa con, nên đã nhờ tu viện Palermo bảo quản thi hài của con gái.

Khi đó, hầm mộ đã không nhận ướp xác suốt 30 năm, nhưng vì cha Rosalia đã quỳ trước tu viện nhiều giờ để cầu xin, nên đã được chấp nhận.

Người thực hiện ướp xác bé Rosalia là Alfredo Salafia. Ông này là người từng ướp xác Thủ tướng Italia Francesco Crispi năm 1902 và Tổng giám mục Palermo, Pietro Michelangelo Celesia vào năm 1904. Cả hai xác ướp này hiện vẫn còn nguyên vẹn, y như đang chìm trong giấc ngủ.

Theo các nhà khoa học, chuyên gia này đã thay máu Rosalia bằng một loại dung dịch đặc biệt.

Tuy nhiên, dung dịch này là một bí quyết và ông đã mang theo xuống mồ khi qua đời vào năm 1933.

Dưới đây là một số hình ảnh:

Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 2
Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 3
Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 4
Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 5
Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 6
Rợn người khi vào hầm mộ chứa 70 ngàn xác ướp ảnh 7

Theo Đất Việt

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG