Gangnam style, Nhà tri tiên Notradamus và  Ngày tận thế

Gangnam style, Nhà tri tiên Notradamus và  Ngày tận thế
Ít ai nghĩ điệu nhảy Gangnam Style lại là điềm báo Ngày tận thế, nhưng theo lời tiên tri của Notradamus thì điều đó sẽ là báo hiệu.

> NASA chiếu phim khẳng định không có 'ngày tận thế'
> Lật tẩy những lời đồn về ngày tận thế 2012

Nostradamus là ai? 

Nếu được hỏi “Ai là nhà tiên tri tài ba nhất thế giới ?”, không khó để chúng ta đưa ra đáp án, đó là Nostradamus. Ông là người có khả năng dự đoán vận mệnh thế giới trong một thời gian dài, có thể tới vài thế kỉ.

Những lời tiên đoán của Nostradamus về các biến cố lớn của thế giới như thiên tai, dịch bệnh, chiến tranh… đều được phản ánh trong cuốn “Những thế kỷ” (Centuries) – hay còn gọi là “Lời tiên tri”.

Nó được viết dưới dạng những bài thơ tứ tuyệt có vần và hầu hết chúng đều được kiểm chứng thông qua sự kiện thực tế.

Nostradamus nổi tiếng với sự tiên tri qua những bài thơ tứ tuyệt và sự thật những bài thơ của ông đã là những lời sấm truyền với lịch sử. Rất nhiều các sự kiện ông dự đoán đã xảy ra tiêu biểu là một số sự kiện diễn ra dưới đây:

Cái chết của vua Henry II

Sư tử con sẽ vượt qua sư tử già

Trong cuộc chiến chỉ có một trận đánh

Nó sẽ đâm thủng mắt từ trong lồng vàng

Hai vết thương và một cái chết thảm thương.

(Trích dẫn câu 35, quyển Thế kỷ 1)

Vào năm 1549, vua Henry II triệu Nostradamus vào cung để hỏi về vận mệnh của mình. Nhà tiên tri đã trả lời rằng “Bệ hạ hãy yên tâm, bệnh tật sẽ không thể nào đe dọa được tới cuộc sống của ngài. Thế nhưng… đầu của bệ hạ sẽ bị một vật sắc nhọn đâm vào. Đó chính là nguyên nhân khiến ngài băng hà và chuyện ấy sẽ xảy ra chỉ trong vòng 10 năm nữa”.

Vua Henry II
Vua Henry II.

Thế rồi, đúng 10 năm sau, vào tháng 6-1559, phớt lờ những lời cảnh báo của Nostradamus, vua Henry II vẫn tham gia vào cuộc đấu với Bá tước Montgomery trong ngày cưới của cô em gái.

Hai đối thủ cùng đeo chiếc khiên khắc nổi hình sư tử và Montgomery trẻ hơn Henry 6 tuổi. Theo đúng quy định, cuộc đấu đó chỉ diễn ra một trận duy nhất. Montgomery lỡ đà, chậm hạ chiếc thương xuống khiến nó đâm vào miếng che mắt mạ vàng của nhà vua.

Ngoài vết thương nhỏ ở mặt và cổ, Henry bị hai vết thương rất nặng: ông bị mù một mắt và bị chiếc khiên xiên vào thái dương. Henry II từ trần sau 10 ngày nằm trên giường bệnh.

Dự báo về thất bại của Napoleon ở nước Nga

Một đội quân lớn sẽ tràn vào nước Nga

Những người bị xâm lược sẽ phá hủy một thành phố

Quân chủ lực sẽ phản công

Những kẻ chiến bại sẽ chết trên miền đất trắng.

Thất bại của Napoleon ở nước Nga
Thất bại của Napoleon ở nước Nga.

Những câu thơ này được hiện thực hóa trong trận chiến lịch sử: quân dân Nga thực hiện chính sách “tiêu thổ kháng chiến”, sau đó đạo quân của tướng Kutuzov phản công. Quân đội của Napoleon bị truy sát trên đường rút chạy và chết gần hết trên tuyết trắng của nước Nga.

Dự báo về số phận của Napoleon

Hoàng đế vĩ đại sẽ khởi đầu với một vị trí thấp kém

Và nhanh chóng trở nên lớn mạnh

Nơi nhỏ hẹp sẽ trở thành trung tâm

Khi ông giành được quyền lực tối cao.

Ông hoàng chiến bại bị lưu đày ở Elba

Sẽ trở về Marseilles qua vịnh Genoa

Nhưng không vượt qua được các thế lực ngoại bang

Tuy thoát chết nhưng vẫn phải đổ máu.

Napoleon
Napoleon.

Những câu thơ này tiên tri khá chính xác về ông hoàng Napoleon của nước Pháp. Ông dự báo về số phận bi thảm của Napoleon trong những ngày cuối của cuộc đời. Ông bị đi lưu đày tại đảo Elba, nhưng trốn ra được sau 100 ngày bị giam cầm trong tủi khổ. Sau thất bại trong trận chiến Waterloo, ông bị tước mọi quyền lợi và bị lưu vong tại đảo St.Helena cho tới khi qua đời.

Dự đoán động đất kinh hoàng ở San Francisco

Bên cạnh việc dự đoán khá chính xác về các nhân vật lịch sử, tác phẩm còn dự đoán về các thiên tai đã xảy ra trong quá khứ và những thiên tai (rất có thể) sẽ xảy ra trong tương lai. Một trong những thiên tai tiêu biểu mà Nostradamus đã đưa ra trong cuốn “Những thế kỷ” là trận động đất kinh hoàng tại San Francisco vào năm 1906.

Rất gần Auch, Lectoure và Mirande

Một ngọn lửa lớn sẽ rơi xuống từ bầu trời trong ba đêm

Nguyên nhân sẽ dường như vừa kinh ngạc vừa kỳ diệu

Ngay sau khi xảy ra trận động đất.

(Trích dẫn câu 46 – quyển Thế kỷ1)

Khổ thơ này tiên tri chuẩn xác một cách phi thường sự việc một trận đại địa chấn sẽ xảy ra ở bờ biển phía Tây nước Mỹ, tại thành phố San Francisco, bang California. Ông đồng thời chỉ ra hậu quả để lại của trận động đất là sự bùng phát hỏa hoạn.

Quả nhiên, vào rạng sáng ngày 18 tháng 4 năm 1906, trong vòng chưa đầy một phút, thành phố San Francisco đã bị trận động đất 8,3 độ Richter biến thành đống hoang tàn, rồi ngay sau đó nó đã bị lửa thiêu thành đám tro tàn.

Động đất kinh hoàng ở San Francisco
Động đất kinh hoàng ở San Francisco.

Theo ghi chép của những người chứng kiến, hỏa hoạn gây ra bởi trận động đất kéo dài ròng rã 4 ngày 3 đêm, hỏa hoạn đi tới đâu là nơi đó chìm trong biển lửa.

Để ngăn chặn sự lan tỏa nhanh chóng của ngọn lửa này, người dân San Francisco đã nghĩ đến mọi biện pháp và cuối cùng phải dùng thuốc nổ để phong tỏa hỏa hoạn.

Động đất, hỏa hoạn và thuốc nổ đã biến thành phố phồn hoa, náo nhiệt khi xưa trở thành một đống gạch nát, không còn chút dấu vết gì.

Đặc biệt, câu đầu tiên khổ thơ tiên tri rất chính xác vị trí địa lí thành phố San Francisco, nơi xảy ra địa chấn mặc dù vào thời điểm Nostradamus viết cuốn “Những thế kỷ”, châu Mỹ còn chưa được Columbus phát hiện.

Nostradamus đã dùng những địa danh Pháp có cách phát âm tương tự để chúng ta mường tượng ra vị trí San Francisco trên bản đồ năm 1988.

Theo dõi bản đồ thu nhỏ ở góc dưới bên phải bản đồ có ghi tên các vùng xung quanh San Francisco thời bấy giờ, người ta phát hiện rằng: “Auch” trong bài thơ hiển nhiên chỉ “Oakland” ở phía Tây San Francisco; “Lectoure” trong bài thơ hiển nhiên chỉ “Lakev” ở phía Bắc San Francisco; “Mirande” trong bài thơ rất có khả năng chỉ “Mema” ở phía Bắc San Francisco trong bản đồ.

Dự đoán sự kiện 11/9

Hai con chim thép sẽ rơi từ bầu trời Metropolis

Bầu trời sẽ bốc cháy ở 45 độ

Lửa bao trùm thành phố mới

Ngay lập tức, ngọn lửa khổng lồ bùng lên

Đây được coi là lời tiên tri làm lên tên tuổi của Nostradamus ở thế kỷ 21. Người ta suy đoán “con chim thép” nhằm ám chỉ máy bay, “Metropolis” là thành phố New York nằm ở vĩ độ 40 độ 5 phút Bắc (khá gần với 45 độ).

Tuy nhiên, những câu thơ này dường như mang hơi hướng của sự hư cấu khi nó không những không phải là dạng thơ tứ tuyệt mà cụm từ “2 con chim thép” có lẽ cũng là sản phẩm của trí tưởng tượng vì máy bay làm từ thép chỉ được phát minh ra từ năm 1854 – gần 200 năm sau khi Nostradamus qua đời.

Sự kiện 11/9
Sự kiện 11/9.

Điểm chung dễ nhận thấy là tất cả lời tiên tri đó đều được diễn đạt một cách mơ hồ, khó hiểu. Chính vì thế mà chúng có thể hiểu theo nhiều cách khác nhau, tùy theo suy diễn chủ quan của từng người.

Trong hầu hết các trường hợp, người ta chỉ có thể sử dụng chúng để chiêm nghiệm sau khi sự việc đã diễn ra. Ngoài ra, việc dịch lại tài liệu từ tiếng Pháp cổ sang ngôn ngữ hiện đại cũng làm cho ý nghĩa ban đầu không còn nguyên vẹn.

Nostradamus nói gì về Ngày tận thế và điệu nhảy Gangnam Style

Nguyên bản bằng tiếng Anh:

From the calm morning

The end will come

when of the dancing horse

The number of the circles will be nine
dieu nhay gangnam style du bao ngay tan the

PSY có sợ những bài thơ của Notradamus
PSY có sợ những bài thơ của Notradamus.

Bản dịch sang tiếng Việt

Từ một buổi sáng tĩnh lặng

Sự kết thúc sẽ đến

Khi điệu nhảy ngựa

Đạt con số 9 của vòng tròn

Hãy cùng ngẫm nếu Gangnam Style đạt mức đó thì sẽ thế nào?

Theo Báo Công An Nhân Dân

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG