Kinh ngạc với loài vẹt ăn thịt khổng lồ vừa được phát hiện

TPO - Mới đây các nhà khoa học đã phát hiện ra hóa thạch của một loài vẹt khổng lồ ở “nghĩa địa hoá thạch” của các loài động vật thời tiền sử tại Otago.

Đây là loài vẹt ăn thịt khổng lồ cao đến xấp xỉ 1m - cao gần bằng một đứa trẻ 4 tuổi trung bình ở Mỹ; nặng khoảng 7kg - to bằng loài chim Dodo huyền thoại từng tuyệt chủng vì bị săn bắt vào thế kỉ thứ 17 tại hòn đảo Mascarene ở Ấn Độ Dương. Được biết loài vẹt này từng sinh sốngcách đây khoảng 19 triệu năm và được gọi bằng cái tên của anh hùng Heracles trong Thần thoại Hy Lạp.

Các nhà khoa học cho rằng loài vẹt trên là loài chim ăn thịt đáng sợ bởi vì để nuôi dưỡng kích thước khổng lồ của mình chúng có thể ăn chính đồng loại. Chiếc mỏ khổng lồ sẽ giúp chúng xé xác con mồi, phá vỡ mọi loại vỏ cây hay vỏ động vật để làm thức ăn.

Trước đó, các nhà khoa học đã tìm thấy những con chim tiền sử khổng lồ nhưng loài vẹt mới này vẫn thực sự là một sự kiện đáng chú ý bởi đây là con vẹt lớn nhất từng có mặt trên Trái đất.

Được biết, để tính được xấp xỉ kích thước của loài vẹt khổng lồ này, nhóm nghiên cứu đã dựa trên xương hai chân, với giả định rằng cả hai đều đến từ cùng một loài chim. Sai đó so sánh xương giống như dùi trống với bộ xương chim trong bộ sưu tập của Bảo tàng Nam Australia và bộ sưu tập điện tử của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Quốc gia Smithsonian. Đó là các hóa thạch được đào lên vào năm 2008 tại St Bathans, New Zealand, nơi có hàng ngàn xương chim đã được tìm thấy nhưng đến vừa qua mới được xác định chính xác.

Kinh ngạc với loài vẹt ăn thịt khổng lồ vừa được phát hiện ảnh 1 Việc phát hiện ra loài vẹt này mở ra hy vọng tìm thấy nhiều loài động vật mới .

"Nó hoàn toàn bất ngờ và khá mới lạ. Một khi tôi đã thuyết phục bản thân mình đó là một con vẹt, thì rõ ràng tôi phải thuyết phục thế giới. Loài chim có lẽ đã sống trong thời kỳ Miocen sớm, kéo dài từ khoảng 23 triệu đến 16 triệu năm trước”, Worthy, tác giả chính của nhóm nghiên cứu cho biết.

Theo CNN, theguardian.com
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.