Macan trở thành cứu tinh của Porsche

Macan trở thành cứu tinh của Porsche
TPO - Sau chiếc SUV cỡ lớn Cayenne, đến lượt SUV cỡ nhỏ Macan trở thành vị cứu tinh của Porsche trong bối cảnh thị trường xe hơi cạnh tranh ngày càng khốc liệt.

Porsche có thể mạnh là những chiếc siêu xe thể thao. Nhưng nếu không có sự thay đổi mạnh mẽ thời gian gần đây với những mẫu xe hướng nhiều hơn tới thị trường, có lẽ Porsche đã phải chịu cảnh thua lỗ nặng nề.

Trước khi chiếc SUV cỡ nhỏ Macan ra mắt, 1 mình SUV cỡ lớn Cayenne gánh tới 45% doanh số của Porsche. Giờ đây, 2 chiếc SUV gánh khoảng 63% tổng doanh số của hãng xe danh giá nước Đức.

Mãnh hổ Macan kể từ khi ra mắt đã nhận được số đơn đặt hàng liên tục và trở thành món hàng nóng trên thị trường.

Tháng 4 vừa qua, Porsche Macan bán được 1.537 chiếc trên toàn cầu, chỉ thua duy nhất đàn anh Cayenne với 1.773 chiếc. Nếu không có Macan, doanh số của Porsche đã sụt giảm so với năm ngoái.

Sự thay đổi của Porsche cho thấy hãng xe Đức đã rất nhanh nhạy khi phát hiện ra rằng, nếu chỉ sản xuất xe thể thao, khó khăn có thể nhấn chìm đam mê bất cứ lúc nào.

Xe thể thao là thế mạnh, là đam mê, là thương hiệu của Porsche, nhưng “cơm áo không đùa với khách thơ”, Porsche cần có những chiếc xe khác phù hợp hơn với các thị trường và nhu cầu sử dụng trên toàn thế giới, để có tiền nuôi những 'hot boy' như Boxster/Cayman, 911/918.

Rõ ràng Macan và trước đó là Cayenne hoàn thành tốt nhiệm vụ này, khiến Porsche vững vàng vượt qua thời kỳ khó khăn của khủng hoảng kinh tế thế giới. Những chiếc SUV tuy được phát triển hướng tới người dùng, nhưng vẫn phảng phất hương vị Porsche, nét thể thao, sự mạnh mẽ.

MỚI - NÓNG