Mạng MobiFone thông suốt khi nâng cấp hệ thống quản lý dịch vụ

Mạng MobiFone thông suốt khi nâng cấp hệ thống quản lý dịch vụ
Từ đầu tháng 5/2012, MobiFone tiến hành nâng cấp nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao để nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng.

MobiFone đã khuyến cáo có thể xảy ra gián đoạn dịch vụ tại thời điểm nâng cấp, nhưng hiện chưa có sự cố nào xảy ra với khách hàng.

MobiFone vừa chính thức thông báo kế hoạch nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao (HLR) lên phiên bản mới trong tháng 5 và đầu tháng 6 năm 2012. Ông Nguyễn Đăng Nguyên, Phó Tổng giám đốc MobiFone cho biết, việc nâng cấp này để đưa ra nhiều dịch vụ có chất lượng cao, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng và phục vụ khách hàng tốt hơn. Sau khi nâng cấp cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao, MobiFone sẽ linh hoạt hơn trong hoạt động kinh doanh, đưa ra dịch vụ mới cho khách hàng.

"Nếu trước đây, SIM của MobiFone được bán theo từng vùng quản lý. Tuy nhiên, sau khi nâng cấp hệ thống thì dữ liệu sẽ được quản lý tập trung, nên việc kinh doanh sẽ thuận lợi hơn. Khách hàng có thể sử dụng SIM cuả MobiFone đăng ký tại bất kỳ cửa hàng nào của nhà mạng này. Bên cạnh đó, hệ thống quản lý dữ liệu sau khi nâng cấp sẽ phục vụ tốt hơn theo từng lớp khách hàng. Chẳng hạn đối với đối tượng khách hàng cần truy cập dữ liệu tốc độ cao, băng thông ổn định thì hệ thống có thể hỗ trợ tốt theo nhu cầu này" ông Nguyễn Đăng Nguyên nói.

Sau khi MobiFone nâng cấp hệ thống, ngoài việc nâng cao chất lượng và phục vụ khách hàng, cơ sở chứa dữ liệu về dịch vụ và vị trí của thuê bao cũng sẽ có cơ chế phòng chống thảm họa thiên tai xảy ra bằng cách lưu trữ dự liệu dự phòng một cách linh hoạt.

MobiFone cho biết, việc thực hiện nâng cấp cơ sở dữ liệu bắt đầu từ 12h đêm và kết thúc trước 4h sáng. Trước đó, MobiFone đã đưa ra các phương án cho việc nâng cấp dữ liệu để tránh tình trạng gián đoạn dịch vụ của khách hàng.

Mạng MobiFone thông suốt khi nâng cấp hệ thống quản lý dịch vụ ảnh 1

"Chúng tôi cũng đặt ra điều kiện khi nâng cấp cơ sử dữ liệu thì mọi dịch vụ khách hàng đã đăng ký phải được giữ nguyên trạng. Đặc biệt, tuyệt đối không có tình trạng phải để khách hàng đăng ký lại dịch vụ hay bị phát sinh cước mà không phải do khách hàng thực hiện. Bởi thời điểm đó hệ thống tính cước vẫn hoạt động bình thường. Tuy chúng tôi có khuyến cáo khách hàng biết để tránh trường hợp rủi ro nào đó tại khu vực cục bộ nào đó có thể xảy ra trường hợp gián đoạn dịch vụ của khách hàng. Thế nhưng, trên thực tế thực hiện thì gần như không xảy ra tình trạng này" ông Nguyễn Đăng Nguyên nhấn mạnh.

MobiFone cho biết, từ đầu từ đầu tháng 5 này, nhà mạng đã bắt đầu tiến hành nâng cấp cơ sở dữ liệu trên mạng lưới. Hiện MobiFone đã nâng cấp cấp cơ sở dữ liệu xong cho vài triệu khách hàng và không xảy ra bất cứ sự cố nào.

Việc nâng cấp này của MobiFone sẽ rải rác trong vòng 1 tháng. Để đảm bảo cho hệ thống an toàn và ổn định và không ảnh hưởng đến khách hàng, MobiFone vẫn cho chạy song song hai hệ thống dữ liệu cũ và hệ thống dữ liệu mới trong thời gian vài tháng, thậm chí là 1 năm sau đó mới chuyển sang sử dụng hoàn toàn hệ thống cơ sở dữ liệu mới.

Theo Quảng cáo
MỚI - NÓNG