MobiFone, Vinaphone không ngừng nghẽn mạng

Trong ngày 24-4, nhiều thuê bao MobiFone và Vinaphone tiếp tục phản ảnh về tình trạng bị nghẽn mạng, không thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin. Đây là tình trạng "chết" mạng mới nhất của 2 nhà mạng này.

MobiFone, Vinaphone không ngừng nghẽn mạng

MobiFone, Vinaphone không ngừng nghẽn mạng

Trong ngày 24-4, nhiều thuê bao MobiFone và Vinaphone tiếp tục phản ảnh về tình trạng bị nghẽn mạng, không thể thực hiện cuộc gọi và nhắn tin. Đây là tình trạng "chết" mạng mới nhất của 2 nhà mạng này.

Từ trưa đến tối 12-4, nhiều thuê bao di động không thể thực hiện được cuộc gọi tại TP.HCM. Ảnh: Châu Anh
Từ trưa đến tối 12-4, nhiều thuê bao di động không thể thực hiện được cuộc gọi tại TP.HCM. Ảnh: Châu Anh.

Cụ thể, anh Phan Kiến Văn (Q.Tân Bình, TP.HCM), chủ thuê bao 090764xxxx, cho biết tình trạng đứt mạng một chiều xảy ra khoảng 19h-21h, các thuê bao không thể gọi đi, nhắn tin cũng không được.

Anh Trương Minh Huân (cửa hàng điện tử Thành Tâm, Q.Gò Vấp, TP.HCM), chủ thuê bao 090885xxxx, khổ sở hơn bởi “phải đi giao hàng liên tục nhưng khoảng từ 14h-15h không thể liên lạc được với khách hàng”.

Một số khách hàng ở các tỉnh thành lân cận TP.HCM cũng bị tình trạng chỉ nghe chứ không thể gọi được.

Trong khi đó, khá nhiều thuê bao Vinaphone cũng bị sự cố gần giống như MobiFone. Một số thuê bao ở TP.HCM để tình trạng thu nhận sóng mạng ở chế độ 3G đã không thể thực hiện các cuộc gọi đi trong chiều 24-4.

Một số khách hàng Vinaphone ở Quảng Ngãi, Bình Dương, TP Nha Trang cũng phản ảnh bị nghẽn mạng.

Cụ thể, anh Vương Kim Đông (Bình Dương), chủ thuê bao 094411xxxx, cho biết: “Không thể thực hiện cuộc gọi đi liên tục từ 15h-17h, sợ tài khoản hết tiền nên tôi thử kiểm tra cũng không thực hiện được, thậm chí gọi nhiều lần báo cáo tổng đài cũng không được, đến 19h việc liên lạc mới thông suốt”.


Trao đổi với chúng tôi về tình trạng nghẽn mạng, đại diện Vinaphone cho biết nguyên nhân cụ thể do nhà mạng đang “tiến hành bảo dưỡng và nâng cấp hệ thống mạng lưới nhằm phục vụ khách hàng trong dịp ngày lễ 30-4 và 1-5, trong quá trình đó một số thuê bao 2G và 3G bị ảnh hưởng, Vinaphone đã nhanh chóng xử lý trong ngày”.

Trong khi đó, MobiFone cho biết vẫn đang tiếp tục kiểm tra hệ thống của mình theo các khiếu nại từ bạn đọc. Đây là sự cố thứ 3 liên tiếp của MobiFone trong thời gian gần đây, thế nhưng đến thời điểm này vẫn chưa thấy nhà mạng khắc phục hoàn toàn. Việc đền bù cho khách hàng bị thiệt hại do các sự cố gây ra vẫn tiếp tục bỏ ngỏ.

Theo Đ.TH. (Tuổi Trẻ)

Theo Đức Thiện
Tuổi Trẻ

Tổng hợp

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá