Môtô độ 'voi rừng Ma mút' độc nhất Việt Nam

Mẫu môtô dựng lên từ Honda Steed mang dáng vẻ độc đáo với những mui đóng mở che bánh xe cùng mặt trước như ôtô.

Nếu gặp chiếc xế độ đặc biệt này trên đường, nhìn thẳng từ phía trước, nhiều người sẽ nghĩ, đây là một chiếc ôtô đời cổ chứ không phải môtô. Với dáng vẻ mới lạ hoàn toàn so với những mẫu xế độ hiện nay ở Việt Nam, chiếc "Ma mút" khiến nhiều người phải trầm trồ. 

Xây dựng theo hình ảnh chiếc xế độ của Henderson năm 1930, chỉ 3 chiếc ra đời trên thế giới, dựa trên ôtô của Morgan. Tuy nhiên, theo Motor Phi Long, để phù hợp với hình dáng một chiếc môtô, anh thay đổi phần đuôi khác với bản gốc. Sở dĩ có cái tên Ma mút vì anh thấy chiếc xe mang dáng vẻ to lớn, đồ sộ như một chú voi ma mút.

Môtô độ 'voi rừng Ma mút' độc nhất Việt Nam ảnh 1

"Ma mút" và chủ nhân.

Mãu xế độ phát triển dựa trên khung và cỗ máy 400 phân khối của Honda Steed. Ấn tượng đầu tiên đến từ phần mui bao trùm bánh trước tạo hình giống lưới tản nhiệt của ôtô cổ điển. Phía trên là đèn pha đơn cổ điển. 

Điểm độc đáo tiếp theo là các nắp cốp để che bánh xe. Có 4 nắp cốp chia đều trước sau. Hệ thống này điều khiển tự động bằng công tắc, dùng môtơ điện. Ngoài ra, còn hai bộ phận khác cũng sử dụng môtơ điện để kích hoạt tự động là chân chống nghiêng và chân chống đứng. 

Để điều khiển chiếc môtô cồng kềnh, cần vào số không phải ở chân như trước, mà chuyển xuống hông bên phải để vào số bằng tay. Bình xăng, tay côn ngược, cùm công tắc tự thiết kế mới. Cụm đồng hồ nhiều vòng như trên xe hơi. Thời gian để hoàn thành tác phẩm nghệ thuật này là một tháng.

Theo Theo Vnexpress
MỚI - NÓNG
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
Chủ tịch UBND TPHCM Phan Văn Mãi nhận thêm nhiệm vụ
TPO - Ông Phan Văn Mãi giữ nhiệm vụ Chủ tịch Hội đồng đánh giá Đề án thí điểm chính sách khuyến khích và bảo vệ cán bộ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm vì lợi ích chung thực hiện Kết luận 14 của Bộ Chính trị.