Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn

Ford Thunderbird là chiếc xe thể thao mui trần bốn chỗ ngồi, sản xuất năm 1958. Dưới nắp ca-pô là khối động cơ 5.8 lít, công suất 300 mã lực.

Đây là chiếc Ford Thunderbird thế hệ thứ hai, sản xuất năm 1958, đang lưu hành tại TP HCM. Ford Thunderbird là chiếc xe sang trọng cỡ lớn được sản xuất từ 1958 đến 1960.
Đây là chiếc Ford Thunderbird thế hệ thứ hai, sản xuất năm 1958, đang lưu hành tại TP HCM. Ford Thunderbird là chiếc xe sang trọng cỡ lớn được sản xuất từ 1958 đến 1960.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 1 Xe có tất cả 5 phiên bản khác nhau. Thunderbird được bổ sung thêm hai ghế sau nhờ chiều dài được nối thêm 60 cm.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 2 1958 Thunderbird là chiếc xe Ford đầu tiên được thiết kế với cấu trúc unibody. Mẫu xe này được sản xuất tại một nhà máy lắp ráp ở Wixom, Michigan (Mỹ) với mong muốn mở rộng sản xuất để tăng doanh số bán ra, nhằm cạnh tranh với các đối thủ Mercury, Lincoln.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 3 Mặc dù thế hệ Ford Thunderbird đầu tiên đã khá thành công so với Chevrolet Corvette, Giám đốc điều hành Ford khi đó là Robert McNamara vẫn cảm thấy lượng bán hàng chưa đạt yêu cầu và muốn cải thiện.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 4 Nghiên cứu thị trường chỉ ra rằng doanh số Ford bị hạn chế bởi cấu trúc hai chỗ ngồi, khiến nó không phù hợp với cả gia đình. Ngay lập tức, vị giám đốc cho tăng thêm hai chỗ ngồi trên băng ghế sau. 
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 5 Khối động cơ 5,8 lít đạt công suất cực đại 300 mã lực. Hộp số trang bị tiêu chuẩn ba tốc độ, ngoài ra khách hàng có thể tùy chọn hộp số 3 hoặc 4 tốc độ tự động.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 6 Ford đã bố trí bên trong thành hai giao diện điều khiển. Trang bị gồm có gạt tàn thuốc, các công tắc.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 7 Thunderbird được thiết kế với cấu trúc unibody và không còn hệ thống khung riêng biệt, mục đích giúp không gian nội thất được rộng rãi tối đa trong khi ngoại hình tương đối nhỏ. 
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 8 1958 Thunderbird ngắn hơn khoảng 9 inch so với một chiếc sedan Mỹ cỡ trung thời bấy giờ. Độ cao gầm chỉ 5,8 inch. 
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 9 Lưới tản nhiệt cỡ lớn được mạ chrome, phong cách thời thượng trên những chiếc xe thập niên 1960. Logo hình chú chim cách điệu khá giống với Chevrolet Corvette.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 10 Hệ thống treo phía trước độc lập với lò xo cuộn. Phía sau là trục ống lò xo, dự định sẽ trang bị hệ thống treo khí nén nhưng bị loại bỏ vì chi phí cao. Phanh tang trống được lắp trên cả bốn bánh xe.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 11 Trong năm đầu tiên tung ra thị trường, Ford bán được 37.892 chiếc Thunderbird, tăng gấp đôi so với năm trước. Tuy nhiên, phiên bản mui trần lại ít được ưa chuộng, với chỉ 2.134 chiếc xuất xưởng.
Mục kích Ford Thunderbird hơn 50 tuổi tại Sài Gòn - ảnh 12 Đây là dòng xe hiếm tại Việt Nam dù chưa có số liệu thống kê đầy đủ.

Theo Zing

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá