Ngoài giá 'mềm', Yamaha YZF-R3 có gì hay?

Ngoài giá 'mềm', Yamaha YZF-R3 có gì hay?
TPO - Yamaha YZF-R3 là chiếc motor 321 phân khối, mang dáng vóc của một chiếc sportbike nhưng tư thế ngồi thoải mái như 1 chiếc nakedbike, có giá 150 triệu, đang là cái tên được quan tâm đặc biệt.

Ngay sau khi Yamaha ra mắt chiếc R3, cư dân mạng đã ngay lập tức dậy sóng bởi chiếc xe này. Động cơ 300 phân khối và mức giá chỉ 150 triệu, Yamaha cho thấy những chiếc xe phân khối trên 150 không hề đắt như người ta vẫn nghĩ trước đây, và người dùng có thể sở hữu không quá “bất khả thi”.

Với mức giá 150 triệu, R3 hiện là cái tên hot nhất trong phân khúc xe máy 300cc, rẻ hơn người đồng hương Kawasaki Ninja 300 và khi Honda CBR300R chưa biết bao giờ mới xuất trận tại Việt Nam.

R3 là bản nâng cấp của R25, với thể hình tương đối gọn gàng so với dòng motor, chiều cao yên 780mm và thiết kế theo kiểu sportbike.

Ngoài giá 'mềm', Yamaha YZF-R3 có gì hay? ảnh 1

Chiếc xe sở hữu động cơ 321 phân khối xi lanh đôi, công suất 42 mã lực, hộp số côn tay 6 cấp, làm mát bằng dung dịch.

Điểm đặc biệt của R3 là tuy có vóc dáng của sportbike nhưng yên xe thiết kế tương đối thấp khiến vị trí ngồi không nằm rạp ra như xe thể thao, mà cao ráo như một chiếc nakedbike. Điều này có thể khiến nhiều tay chơi xe thể thao thất vọng, nhưng sẽ dễ dàng điều khiển trong thành phố, điều mà R3 hướng tới, một chiếc urban-sportbike.

Đối tượng khách hàng của R3 sẽ rất phong phú, do mức giá tương đối dễ chấp nhận đối với 1 chiếc xe 300 phân khối. 150 triệu đồng, cùng với việc sở hữu bằng A2 tương đối dễ dàng hiện nay, khiến chiếc xe này nằm trong tầm ngắm của những người muốn bước chân vào chơi xe phân khối trên 150. Những người đã sở hữu Exciter của Yamaha cũng nhiều khả năng sẽ mê mệt chiếc R3 này và muốn nhanh chóng được lên đời.

Ngoài giá 'mềm', Yamaha YZF-R3 có gì hay? ảnh 2

Với yên không quá cao, chị em phụ nữ cá tính và mạnh mẽ cũng không khó khăn để chinh phục mẫu xe này. Không chỉ có vậy, nhiều người đã chạy xe phân khối lớn cũng muốn sở hữu cho mình 1 chiếc xe vừa phải như R3, để dễ dàng chạy trong thành phố hơn những quái vật cả ngàn phân khối.

Rõ ràng sức hút của R3 ngay trong ngày ra mắt là không hề nhỏ. So với Ninja 300, R3 có vẻ hơn đứt bởi hệ thống đại lý trải dài khắp cả nước, mức giá tốt hơn, dù thua kém về công nghệ phanh ABS. Người ta kỳ vọng Honda sẽ không ngồi yên, và sẽ mang về những chiếc motor của mình với mức giá tốt trong tương lai gần.

Dù sao, trong vòng 2 năm, mức giá cho dòng xe 300 phân khối đã giảm tới phân nửa, là niềm vui lớn cho tất cả những người đam mê motor Việt Nam

MỚI - NÓNG