Người già yếu sẽ được chụp ảnh chân dung thuê bao tại nhà

TPO - Đại diện của Viettel cho biết, nhà mạng này sẽ đến tận nhà bổ sung thông tin cá nhân của thuê bao với những trường hợp người già yếu, người gặp khó khăn trong việc di chuyển.

Người già yếu sẽ được chụp ảnh chân dung thuê bao tại nhà

Thực hiện Nghị định 49/2017 về việc bổ sung thông tin cá nhân của thuê bao đăng ký thông tin chưa chính xác, đại diện Viettel cho biết, nhà mạng này đang triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ khách hàng cập nhật thông tin cá nhân. Cụ thể, khách hàng có thể ra điểm giao dịch của Viettel để bổ sung thông tin, khi đi cần mang theo một trong các giấy tờ tùy thân: CMND/Thẻ căn cước/hộ chiếu. Khách hàng cũng có thể cập nhật thông tin cá nhân qua các gian hàng bán hàng lưu động do Viettel Tỉnh/TP tổ chức. Người dùng smartphone có thể bổ sung thông tin cá nhân qua ứng dụng MyViettel, giải pháp này áp dụng cho thuê bao di động trả trước Viettel đấu mới, chuyển đổi, đăng ký thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước ngày 24/7/2017. 

Riêng đối với trường hợp người già yếu, người gặp khó khăn trong đi lại, nhà mạng này cho biết sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin tại nhà. Để có thể áp dụng cách này, khách hàng gọi tới tổng đài yêu cầu hỗ trợ.

Trước đó, đại diện của Vinaphone cũng chia sẻ, bên cạnh việc đến cửa hàng của VNPT, nhà mạng này sẽ thành lập các tổ lưu động tại khu vực có đông khách hàng cần bổ sung thông tin. Khách hàng cũng có thể chụp ảnh, CMT và các thông tin thuê bao khác rồi gửi qua địa chỉ email: cskh@vnpt.vn, qua fanpage: VNPT VinaPhone, qua app My VinaPhone, qua các điểm giao dịch của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam. Với nhóm đối tượng đặc biệt như người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu vùng xa, biên giới hải đảo, Vinaphone cho biết sẽ thành lập các tổ lưu động phục vụ khách hàng. MobiFone cũng cho biết sẽ hỗ trợ cập nhật tại địa chỉ với nhóm đối tượng này.

Việc cung cấp ảnh chân dung cho nhà mạng là yêu cầu của Nghị định 49 năm 2017 của Chính phủ. Nghị định quy định, nếu thuê bao không cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân sau 30 ngày, sẽ bị khóa cả 2 chiều. Sau 30 ngày kể từ khi bị khóa hai chiều, thuê bao sẽ bị thu hồi về kho số viễn thông để cung cấp cho cá nhân, tổ chức có nhu cầu.

Mặc dù Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông cho rằng, quy định này là vô cùng cần thiết để phục vụ công tác bảo đảm an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội cũng như quyền lợi của mỗi người dân song nhiều khách hàng vẫn lo ngại về nguy cơ lộ thông tin cá nhân cũng như gây khó khăn phiền hà cho đối tượng người già, người khuyết tật, người ở vùng sâu, vùng xa.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá