Phát hiện hoá thạch khủng long cổ nhất từng được biết đến

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra hóa thạch của loài khủng long cổ dài ăn cỏ cổ nhất tại Brazil.
Tại Brazil, các nhà cổ sinh vật học vừa tìm thấy hoá thạch của một loài khủng long ăn cỏ được cho là “cổ nhất” từng được phát hiện.

Hoá thạch của loài khủng long ăn cỏ cổ dài có niên đại cách đây khoảng 225 triệu năm được tìm thây ở Rio Grande do Sul (Brazil).

Tên của loài khủng long ăn cỏ cổ dài có hóa thạch mới được tìm thấy là Macrocollum itaquii, đứng thẳng chiều cao khoảng 3,7m, nặng khoảng hơn 90kg.

Một trong những đặc điểm nổi bật của loài khủng long này đó là chúng có cái cổ rất dài giúp cạnh tranh thức ăn, báo cáo được công bố trên tạp chỉ Royal Society Biology Letters cho biết.

Macrocollum itaquii từng tồn tại trên Trái Đất vào Kỷ Trias, khi Brazil vẫn là một phần của siêu lục địa Pangea. Anh em họ xa xôi của Macrocollum itaquii là loài Sauropods có kích thước khổng lồ và đi bằng bốn chân. Tuy nhiên, Macrocollum itaquii lại di chuyển bằng hai chân.

Với ba bộ xương đào được, loài khủng long này được các nhà khoa học xác định rằng chúng chủ yếu sống theo nhóm chứ không đi đơn độc.

“Có ba bộ xương đã tìm được trong các lớp đất đá. Những con khủng long này có thể đã sống và chết cùng với nhau vì có cùng độ phân rã”, nhà khoa học Rodrigo Müller từ Đại học Liên bang Santa Maria ở Brazil khẳng định.

Theo Theo Dân trí
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.