Phát hiện kỳ nhông 'ngoài hành tinh' ở Florida

Các nhà khoa học vừa phát hiện ra loài kỳ nhông khổng lồ, dài 60cm, trông giống như loài vật ngoài hành tinh.
TPO - Các nhà khoa học vừa phát hiện ra loài kỳ nhông khổng lồ mới ở Florida với hình dạng như một loài vật “ngoài hành tinh”.

Đầm lầy Florida là vùng đất nhiều điều thú vị với vô số cá sấu, rắn và những loài bò sát khác nhau. Nhưng có một loài động vật đặc biệt đã lẩn trốn khỏi ống kính khoa học suốt một thời gian dài. Nó là một loài kỳ nhông khổng lồ có thể dài tới hơn 60cm mà các nhà nghiên cứu vừa mới phát hiện ra sự tồn tại của nó.

Loài kỳ nhông, có tên khoa học là Siren reticulata là một loài kỳ nhông khổng lồ có nhiều đốm (giống như báo đốm) dọc theo cơ thể. Chúng không có chân sau và trông giống như một con lươn. 2 cái mang khổng lồ vè ra khiến cho cái đầu của nó có hình bẹt kỳ quái.

Trước khi được phát hiện và mô tả chính thức, con kỳ nhông khổng lồ này đã từng được đồn đại như một loài vật hoang tưởng trong giới khoa học. Và mặc dù loài kỳ nhông mới này đã được phát hiện và nổi tiếng về chiều dài, nhưng để có thể ghi nhận chúng là một loài mới, trên thực tế cần rất nhiều thời gian.

Trong trường hợp cụ thể này, các nhà nghiên cứu đã phải mất nửa thập kỷ để tìm đủ số kỳ nhông để tiến hành những so sánh chính xác với loài này và xác nhận nó là một loài mới.

Phát hiện mới này cuối cùng đã dập tắt tất cả những lời đồn thổi về một loài vật hoang tưởng và đồng thời nhắc nhở rằng, có một số loài vật vẫn ẩn nấp đâu đó mà chúng ta vẫn chưa biết về sự tồn tại của nó.

Theo BGR
Giá vé máy bay tiếp tục đắt đỏ?
TPO - “Giá vé sẽ tiếp tục ở mức đắt đỏ, dù có thể giảm nhẹ bởi nguồn cung hạ nhiệt trong mùa thấp điểm. Chi phí vận hành cao do giá dầu, nhân sự khiến giá vé máy bay khó giảm sâu" - ông John Grant - trưởng nhóm phân tích của công ty dữ liệu du lịch OAG - dự báo.