Phát hiện mới: Các loài cỏ cây cũng biết 'nói'

TPO - Một nghiên cứu mới của giáo sư Andre Kessler thuộc Đại học Cornell (New York, Mỹ) đã phát hiện ra rằng, khi gặp nguy hiểm, loài cúc hoàng anh sẽ gửi đi những thông điệp cảnh báo bằng cách phát tán vào không khí các hóa chất được gọi là các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi.

Cây cối cũng có ngôn ngữ riêng của mình để cảnh báo cho đồng loại.

Kessler đã theo dõi một cây cúc hoàng anh đang bị một con bọ cánh cứng tấn công và phát hiện ra những cây xung quanh đã nhận được thông điệp cảnh báo để chúng có thể sẵn sàng phòng thủ.

Ông cho biết:”Các loài thực vật có thể chống trả kẻ tấn công bằng những chất hóa học khá mạnh.”

Sau một nghiên cứu tiến hành trong 12 năm vừa được công bố trên tạp chí Current Biology, Kessler đã phát hiện ra rằng, trong một số trường hợp cụ thể, thực vật chỉ liên lạc với những loài cây thuộc họ hàng gần nhất của chúng.

Phát biểu trên tờ nhật báo Cornell Chronicle, Kessler nói: “Con người chúng ta sẽ mã hóa ngôn ngữ của mình nếu chúng ta muốn giữ bí mật, và đó cũng chính là những gì mà các loài thực vật đang làm, nhưng bằng cách điều chỉnh các mức độ hóa học phát ra. Cách thức các loài cây biết tiến hành việc mã hóa “ngôn ngữ” tương tự như ở loài người thực sự là rất đặc biệt và không như những gì chúng ta vẫn thường biết về các loài cỏ cây”.

Rắn hổ lao bổ cắn người rồi nằm giả chết hòng thoát thân

Mới đây, trong lúc thám hiểm khu vực rừng Yên Tử, một nhóm bắt rắn đã bắt được một con rắn hổ ngựa rất hiếu chiến và liên tục tấn công người, rồi giả vờ chết nhằm thoát thân. Nhóm bắt rắt cũng bắt được một con rắn hổ mang cỡ lớn trong chuyến sn này..

Tuần mới của bạn: Bạch Dương tinh thần thất thường, Cự Giải tiền rủng rỉnh

Theo Mật ngữ 12 chòm sao, tuần này trạng thái tinh thần của Bạch Dương sẽ lên xuống khá thất thường trong khi Cự Giải có thể nhận được những tin tức đáng mừng về tình hình tài chính của mình, giúp cho khoản lợi nhuận của bạn tăng tiến rõ rệt.

Bầy sói hợp sức ngăn đồng loại giết chết con non

Khi phần lớn thành viên trong đàn đi săn, những con ở lại phải dốc sức ngăn chặn cuộc tấn công của một con sói khác.

Khả năng săn mồi của loài đại bàng lớn nhất thế giới

Đại bàng Harpy được đặt theo tên loài sinh vật đáng sợ trong thần thoại Hy Lạp. Lý do bởi chúng có kích thước khủng cùng nhiều kỹ năng săn mồi rất nguy hiểm.

Chuyên gia vỡ òa khi tìm thấy rùa tuyệt chủng 112 năm

Nhà sinh vật học hoang dã từ kênh truyền hình Animal Planet phát hiện một cá thể rùa Fernandina, loài được cho là đã tuyệt chủng từ năm 1907.

Tại sao nạn nhân tự cởi quần áo khi sắp chết cóng?

Nghịch lý cởi quần áo có thể xảy ra khi người hạ thân nhiệt bị co thắt mạch máu ngoại biên hoặc rối loạn vùng não kiểm soát điều hòa thân nhiệt.

Vụ 39 người chết trong container ở Anh: Vì sao camera nhiệt vô dụng?

Vụ 39 người chết trong container ở Anh đang gây chấn động thế giới. Các bến cảng có lắp các camera nhiệt giúp kiểm tra an ninh vậy tại sao lại không phát hiện ra nhóm người này được giấu trong container?

Giải mật Thủy Hử, nhận diện hảo hán: Bí ẩn cái chết của Tiều Cái

Cái chết của trại chủ Tiều Cái phải chăng ẩn tàng một âm mưu tránh quyền đoạt vị. Ai là kẻ chủ mưu ám hại Thác Tháp Thiên Vương? Mũi tên độc đoạt mạng trại chủ Lương Sơn không phải do Sử Văn Cung bắn?

Bão có khả năng xuất hiện, mưa rất lớn ở Miền Trung

Cuối tháng 10, đầu tháng 11/2019, trên Biển Đông có khả năng xuất hiện một cơn áp thấp nhiệt đới (ATNĐ)/bão. ATNĐ/bão sau đó có xu hướng kết hợp với không khí lạnh liên tục được bổ sung gây ra một đợt mưa to đến rất to kèm theo các nguy cơ rất lớn về lũ, lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở Trung Bộ.

NASA cảnh báo thiên thạch to gấp đôi tháp Eiffel đang rơi xuống Trái đất

Theo NASA, một tiểu hành tinh có kích thước gấp đôi tháp Eiffel sẽ lướt qua Trái đất vào ngày 21/11 tới.

The New York Post