Phiên bản đắt nhất của Toyota Camry 2015 có xứng 'đồng tiền bát gạo'?

Phiên bản đắt nhất của Toyota Camry 2015 có xứng 'đồng tiền bát gạo'?
TPO - Toyota Camry 2015 phiên bản 2.5Q có giá 1,359 tỷ đồng, là phiên bản đắt nhất của Camry tại Việt Nam, nhưng cũng là phiên bản tiêu thụ nhiều nhất.

Trong tháng 6 vừa qua, Toyota VN bán được 477 chiếc Camry, trong đó có tới 240 chiếc là phiên bản Camry 2.5Q. Lý do nào khiến phiên bản cao cấp nhất và cũng đắt nhất này bán chạy đến vậy?

Ở bên ngoài, Toyota Camry 2.5Q không khác nhiều so với những người anh em Camry 2015 lần này. Vẫn là những nét trẻ trung đan xen với sự già dặn, và phù hợp với khách hàng trung tuổi nhiều hơn.

Toyota Camry 2.5Q được nâng cấp thêm một vài chi tiết để xứng đáng là bản cao cấp nhất, như đèn có chế độ điều khiển tự động, mâm 5 chấu thể thao, gương tự động điều chỉnh khi lùi xe, ống xả đôi thể thao.

Sự khác biệt đến từ rất nhiều chi tiết bên trong chiếc xe, có thể nói không gian bên trong đủ sang trọng để phục vụ những quan chức, những ông chủ, vốn thích sự sang trọng nhưng vẫn không quá phô trương của Camry.

Phiên bản đắt nhất của Toyota Camry 2015 có xứng 'đồng tiền bát gạo'? ảnh 1

Nâng niu người ngồi sau

Nội thất vẫn là sự kết hợp của da, ốp vân gỗ và nhựa, tạo không gian sang trọng bên trong xe. Tất cả các ghế đều được bọc da đen mềm mại, đi cùng tông màu nội thất đen sang trọng, khác biệt so với phiên bản 2.0E chỉ có nội thất màu vàng.

Hàng ghế sau được chú tâm hơn một cách đặc biệt, với rèm che nắng ở kính bên, bệ tì tay tích hợp bảng điều khiển điều hòa, âm thanh bên trong xe. Ngoài ra, phần tựa đầu của ghế phụ phía trước có thể gập xuống, mở ra không gian quan sát rộng rãi cho người ngồi sau. Ghế sau còn có chức năng ngả lưng ghế điều chỉnh điện, tạo không gian rộng rãi và thoải mái hơn. Nhìn chung hàng ghế sau đủ cao cấp để phục vụ cho những ông chủ đứng tuổi, thích sự sang trọng nhưng đơn giản và không phô trương.

Ngoài ra hàng ghế trước cũng được nâng niu với ghế lái chỉnh điện 10 hướng, ghi nhớ 2 vị trí, ghế phụ chỉnh điện 8 hướng, chìa khóa thông minh và khởi động Start/Stop tương tự các phiên bản khác.

Bệ tì tay hàng ghế trước còn có sự xuất hiện của bàn sạc không dây chuẩn Qi, dành cho các thiết bị di động có hỗ trợ công nghệ sạc không dây. Đây là công nghệ tương đối tiên tiến, và việc Camry sở hữu bàn sạc không dây là một bất ngờ, khi Toyota luôn tính toán kỹ lưỡng và cắt đi những công nghệ được cho là “không cần thiết”.

Hiện tại có khá nhiều smartphone đã sở hữu công nghệ sạc không dây, chỉ cần khởi động bàn sạc và đặt smartphone lên, chiếc điện thoại sẽ ngay lập tức được nạp điện. Tuy nhiên công nghệ sạc không dây này bị phụ thuộc vào các nhà sản xuất smartphone. Nếu như các nhà sản xuất smartphone dừng trang bị công nghệ này, thì bàn sạc của Camry trở nên vô nghĩa và thừa thãi.

So với các phiên bản thấp hơn, Toyota Camry 2.5Q được đầu tư mạnh hơn về trang bị giải trí đa phương tiện. Chiếc xe có đủ màn hình cảm ứng ở trung tâm, 6 loa, đã có kết nối Bluetooth, hỗ trợ đàm thoại rảnh tay ngay trên vô lăng và phát nhạc qua các thiết bị di động. Để kết nối với Bluetooth, chiếc xe phải dừng hẳn, đây là tính năng an toàn để tránh người lái vừa thao tác kết nối vừa điều khiển xe.

Hệ thống điều hòa cơ động cho từng vị trí ngồi, tạo không gian tốt nhất cho người ngồi trên xe. Vô lăng đã có chỉnh điện 4 hướng thay vì chỉnh bằng tay. Ngoài ra, dù là phiên bản cao cấp nhất của Camry với giá bán 1,36 tỷ đồng, nhưng chiếc xe vẫn không được trang bị cảm biến gạt mưa tự động, thứ đã được phổ biến trên nhiều mẫu xe rẻ hơn.

Phiên bản đắt nhất của Toyota Camry 2015 có xứng 'đồng tiền bát gạo'? ảnh 2

Về khả năng vận hành, Toyota Camry 2.5Q sở hữu động cơ mã 2AR-FE, dung tích 2,5 lít, mang lại công suất tối đa 178 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại đạt 231 Nm tại vòng tua 4.100 vòng/phút. Đi cùng động cơ này là hộp số tự động 6 cấp, kết hợp với lẫy chuyển số trên tay lái.

Với vị trí người lái, chiếc xe tăng tốc khá êm ái và ngọt ngào, thể hiện phong thái của một chiếc xe sang trọng. Vô lăng tạo cảm giác lái chính xác, chân ga gần như không có độ trễ, việc cầm lái chiếc Toyota Camry 2.5Q không quá mạnh mẽ nhưng thoải mái và mang lại cảm giác an toàn, dù chạy trong đô thị hay trên đường cao tốc.

Với vị trí ngồi sau, vốn là vị trí được quan tâm nhiều hơn trên Toyota Camry 2.5Q, chiếc xe vận hành êm ái và không tạo cảm giác khó chịu cho các ghế hành khách. Tuy phần cách âm đã được nâng cấp nhưng dường như những tiếng động từ mặt đường vẫn chưa được triệt tiêu hết, đặc biệt ở những đoạn đường chưa hoàn thiện hoặc trải nhựa không tốt, âm thanh vọng vào xe khá rõ ràng.

Nhìn chung Toyota Camry 2.5Q vận hành mạnh mẽ hơn phiên bản 2.0E, cảm giác lái cũng tốt hơn, êm ái hơn. Đổi lại, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng nhiều hơn đáng kể, với hơn 7 lít cho 100 km đường cao tốc và còn tăng thêm khá nhiều khi hoạt động trong đô thị.

Phiên bản đắt nhất của Toyota Camry 2015 có xứng 'đồng tiền bát gạo'? ảnh 3

Toyota Camry 2.5Q sở hữu 7 túi khí, với 2 túi khí trước ,2 túi khí hông cho ghế trước, túi khí đầu gối người lái và 2 túi khí rèm, tăng độ an toàn cho người ngồi trên xe. Để túi khí có thể giảm chấn thương, mọi vị trí trên xe đều phải thắt dây an toàn khi xe hoạt động.

Chiếc xe được trang bị cả cảm biến lùi và camera lùi, đồng thời sở hứu những công nghệ an toàn chủ động với hệ thống kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA và hệ thống cân bằng điện tử VSC.

Nhìn chung Toyota Camry 2.5Q đánh đúng đối tượng khách hàng của mình, đó là lý do chiếc xe này không cần trang bị quá nhiều công nghệ mới nhưng vẫn bán tốt trên thị trường. Với mức giá 1,359 tỷ, Toyota Camry 2.5Q dễ dàng tiếp cận đối tượng khách hàng đứng tuổi, từ quan chức tới các ông chủ, không muốn phô trương với xe Đức, mà muốn một chiếc xe Nhật vừa sang trọng, vừa già dặn và vừa phục vụ tận tụy hàng ngày.

MỚI - NÓNG