Từ một chia sẻ của người bạn trên Facebook về dịch vụ phonesafe, anh Trần Ngọc Long (Cầu Giấy, Hà Nội) tò mò click vào đường dẫn. Sau một lúc tìm hiểu, anh Long quyết định cài đặt ứng dụng cho smartphone của mình.
Anh Long cho biết: “Sau 3 tháng sử dụng và trải nghiệm, tôi hoàn toàn hài lòng với PhoneSafe. Ứng dụng đã “cứu” tôi trong 2 lần “tai nạn”, anh Long chia sẻ thêm rằng: Trong một lần cho con 3 tuổi sử dụng điện thoại, cậu bé đã xóa toàn bộ danh bạ trong máy. Nhờ PhoneSafe, anh Long phục hồi lại được toàn bộ liên lạc về máy nhanh chóng, tiện lợi.
Lần tiếp theo, do bất cẩn nên anh đã làm mất chiếc smartphone Samsung, do điện thoại không cài chế độ khóa màn hình nên anh Long rất lo lắng vì sợ kẻ gian sẽ mở máy và lấy các thông tin cá nhân cũng như danh bạ của mình.
Tuy nhiên, lại một lần nữa Phonesafe đã cứu nguy cho anh. Chỉ bằng 1 chiếc điện thoại khác có lắp sim Viettel, anh Long đã ngay lập tức khóa màn hình và xóa toàn bộ dữ liệu cá nhân trên thiết bị đã mất của mình.
“Nếu không có PhoneSafe, tôi sẽ mất gần 300 liên lạc trong máy, cũng mất luôn toàn bộ dữ liệu cá nhân liên quan đến công việc làm ăn. Đó là tình huống nguy hại đối với một người làm kinh doanh. Danh bạ và bảo vệ điện thoại là 2 yếu tố quan trọng hàng đầu của người dùng smartphone hiện nay.
Trong khi đó, anh Tiến Dũng (Mê Linh, Vĩnh Phúc) lại hài lòng với sự hào phóng của nhà mạng. Theo anh phân tích, phần lớn những ứng dụng tương tự với PhoneSafe sẽ chỉ miễn phí 1/3 các tính năng, còn lại sẽ “câu kéo” người dung nâng cấp (mua) bản đầy đủ (full), thậm chí có những sản phẩm hot muốn dùng phải trả tiền theo tháng.
“Là nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam cung cấp miễn phí công cụ bảo vệ thiết bị di động cho khách hàng của mình nên chúng tôi nhận được nhiều thắc mắc tại sao Viettel không kinh doanh ứng dụng này”, ông Phùng Văn Cường, Phó Tổng Giám đốc Viettel Telecom, chia sẻ.
"Công tác chăm sóc khách hàng luôn được Viettel chú trọng ở mọi thời điểm và ngày càng tinh tế hơn, cá thể hóa hơn theo nhu cầu để mỗi khách hàng cảm nhận được sự quan tâm và lắng nghe của Viettel. Vì vậy, đây là dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt của Viettel”.
Viettel sẽ có một nguồn thu khá lớn hàng tháng nếu không hỗ trợ miễn phí cho khách hàng tự bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân trước các nguy cơ từ Internet. Nhưng với việc đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, nhà mạng này tự tạo cho mình sự khác biệt, cũng như dấu ấn lớn trong công tác chăm sóc khách hàng.
Khách hàng Viettel dùng Smartphone (đặc biệt là thiết bị hệ điều hành Android) có thể tải ứng dụng tại website http://phonesafe.viettel.vn, hoặc kho ứng dụng Google play/CH play … sau đó đăng ký thông tin tài khoản Phonesafe để sử dụng dịch vụ. Thông tin chi tiết, vui lòng liên hệ tổng đài 19008198 (200 đ/phút).