Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore
Mẫu xe kế nhiệm Bugatti Veyron sở hữu thiết kế ấn tượng và động cơ 1.500 mã lực.
Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 1

Sau khi ra mắt tại Geneva Motor Show đầu tháng 3 năm nay, siêu xe mới lần đầu tiên bước ra khỏi sân khấu để lăn bánh trên đường phố. Chiron là dự án mà Bugatti phát triển để thay thế người tiền nhiệm Veyron đã khai tử với 450 xe đến tay khách hàng. Hãng Pháp định giá Chiron ở mức 2,6 triệu USD. Đối thủ là những tên tuổi lừng danh như Ferrari LaFerrari hay McLaren P1, Porsche 918 Spyder. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 2

Chiron nâng cấp thiết kế, công nghệ và vận hành so với Veyron để nắm vững ngôi vị siêu xe nhanh nhất thế giới. Động cơ là loại tương tự trên Veyron, 8 lít W16 nhưng sức mạnh thì bỏ xa. Chiron có công suất tối đa 1.500 mã lực, mô-men xoắn cực đại 1.600 Nm, trong khi những con số này ở bản mạnh nhất Veyron Supersport là 1.200 mã lực và 1.500 Nm. Xe tăng tốc 0-100 km/h sau 2,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 420 km/h. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 3

Để phục vụ cho mô-men xoắn lớn, siêu xe có bộ ly hợp "lớn nhất, hiệu suất cao nhất" từng sử dụng trên xe dân dụng. Bộ ly hợp kép này kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp. Hệ dẫn động 4 bánh như Veyron, hệ thống điều khiển vi sai trung tâm đa đĩa điện tử.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 4

Bên cạnh thân xe, động cơ, Chiron so với Veyron còn có bước nhảy vọt về công nghệ tích hợp. Hệ thống đèn sử dụng công nghệ LED siêu phẳng, đồng thời đây cũng là chiếc Bugatti đầu tiên có phát wifi.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 5

Bộ hãm siêu xe là phanh đĩa với má phanh trước 8 piston và má sau 6 piston, vành 20 inch trước và 21 inch sau.  Bugatti cũng lắng nghe phản ứng của những khách hàng sử dụng Veyron để lắp lốp Michelin cho Chiron với lý do "dễ dàng lắp đặt và giảm chi phí vận hành", kích thước 285/30 trước và 355/25 sau. Hệ thống ống xả titan hiệu suất cao.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 6

Chiron nặng hơn Veyron khoảng 154 kg, ở mức 1.996 kg khi chưa đổ xăng. Cánh hướng gió sau nâng tối đa để tăng tính khí động học đồng thời là phanh không khí (airbrake) cần thiết khi muốn dừng xe ở tốc độ cao. Xe có 5 chế độ chạy là Lift, Auto, Autobahn, Handling và Top Speed.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 7

Trong khi Lift là chế độ chạy tốc độ thấp thì 3 chế độ tiếp theo giới hạn ở 380 km/h. Để có thể chạy ở Top Speed, tài xế cần dừng xe để sử dụng chìa khóa đặc biệt Speed Key. Hệ số cản gió của Chiron là 0,38 ở Auto, 0,40 ở Handling và chỉ 0,35 ở Top Speed, nhưng khi áp dụng phanh không khí thì tăng lên 0,59 để xe dừng nhanh.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 8

Nội thất sử dụng chất liệu cao cấp gồm da, sợi carbon và nhôm. Chiron là xe đầu tiên trên thế giới gắn túi khí có thể nổ bung qua lớp sợi carbon để bảo vệ hành khách.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 9

Chiron đáp ứng động cơ bằng thân xe xây dựng trên cấu trúc sợi carbon mới, và lần đầu tiên phần thân sau cũng làm từ sợi carbon. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 10

Khung xe cũng là loại thích ứng mới với 5 mức thiết lập để xe luôn phản xạ kịp thời khi tài xế thay đổi tốc độ ở mức cao. Khung gầm triệt tiêu độ ồn và rung. 

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 11

Dù Chiron có chiều dài cơ sở nhỉnh hơn Veyron chỉ 1 mm nhưng Bugatti cho biết xe có không gian nội thất thoải mái hơn vì dài hơn Veyron 76 mm và rộng hơn 25 mm.

Siêu phẩm Bugatti Chiron trình làng châu Á tại Singapore ảnh 12

Bugatti lên kế hoạch sản xuất 500 xe từ mùa thu năm nay. Bugatti đã bán hết gần 200 xe qua đặt hàng, dù mức giá tới 2,6 triệu USD. 

Theo Theo VnExpress
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.