Thế cờ siêu xe thế giới năm 2014

Thế cờ siêu xe thế giới năm 2014
Nếu bạn cần một ví dụ cụ thể nhất về sự hồi phục của nền kinh tế thì hãy nhìn tình hình làm ăn của các hãng siêu xe.

Theo ghi nhận của các nhà nghiên cứu thì sức bán của các hãng như Lamborghini, Bentley và Rolls-Royce đang tăng vọt.

Bentley

Năm 2013 đã ghi nhận một doanh số bán hàng kỷ lục của Bentley, thương hiệu này đã bán ra 10.120 xe trên toàn thế giới. Đây là mức tiêu thụ cao nhất của Bentley trong lịch sử 95 năm tồn tại của thương hiệu này.

Phần lớn sự tăng trưởng này được ghi nhận là nhờ thành công của mẫu sedan hoàn toàn mới Bentley Flying Spur, một siêu xe tầm trung với giá bán chỉ vào khoảng 184.000 USD. Giám đốc điều hành của Bentley ông Wolfgang Schreiber cho biết: “Nhờ chuẩn bị kỹ lưỡng trước đó 1 năm, nên vào năm ngoái Bentley đã bán được khá nhiều mẫu xe mới này chỉ trong vòng 4 tháng".

Thành công của Bentley năm vừa qua có sự đóng góp không nhỏ của thị trường Trung Quốc. Tuy rất nhiều hãng xe đang hướng tới thị trường đông dân nhất thế giới này, nhưng không phải ai cũng thành công, vì thế chiến lược kinh doanh là yếu tố hết sức quan trọng. Và có lẽ Bentley đã tìm ra công thức bí mật đó.

Trong năm tới Bentley dự định cho ra mắt một mẫu SUV mới. Thị trường chủ yếu của mẫu xe này sẽ là Mỹ và Trung Đông. Điều đó cho thấy hướng đi cho từng sản phẩm của Bentley đã được ban lãnh đạo hoạch định rất rõ, vì thế thành công của họ trong năm 2013 là điều dễ hiểu.

Lamborghini

Theo báo cáo về doanh số bán hàng của Lamborghini thì năm vừa rồi họ đã bán ra thị trường 2.121 xe. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp thương hiệu này có mức tăng trưởng doanh số.

Tại thị trường Mỹ, Lamborghini tập trung vào hai mẫu xe, một mẫu có giá bán dưới 200.000 USD và một mẫu khác là Aventador có giá bán trong vòng 400.000 USD. Cả hai mẫu này đều đang có sức tiêu thụ rất thuyết phục tại thị trường Mỹ và đây cũng là thị trường lớn nhất của Lamborghini trên thế giới.

Trong khi đó tại thị trường Trung Quốc, giám đốc điều hành của Lamborghini – ông Stephan Winkelmann cho biết : “Sức mua các dòng siêu xe thể thao tại thị trường giàu tiềm năng này lại đang có xu hướng giảm tốc đáng kể so với trước đây.”

Lamborghini dự đoán doanh số sẽ còn tăng mạnh trong thời gian tới. Nhất là khi họ đưa vào sản xuất mẫu siêu xe mới Huracan - sản phẩm kết hợp giữa thiết kế thông dụng của Gallardo và siêu phẩm công nghệ nổi bật của Lamborghini.

Ngoài ra có thể trong thời gian sắp tới Lambor sẽ cho ra đời thêm một mẫu SUV crossover.

Rolls-Royce

Báo cáo về doanh thu năm 2013 của Rolls-Royce ghi nhận một con số ấn tượng, đó là 3.630 xe được bán ra trong năm qua. Có thể đây không phải là một con số quá lớn đối với các nhà sản xuất khác, nhưng lại là thành tích thuộc loại tốt nhất của BMW. Và thực tế đây cũng là năm thứ 4 liên tiếp Rolls-Royce lập kỉ lục về doanh số bán ra.

Chắc chắn mọi thứ sẽ còn tốt đẹp hơn nữa với Rolls-Royce trong thời gian tới, khi mà mà mẫu xe mới nhất của thương hiêu này là Wraith sẽ được đưa ra thị trường. Đây là một mẫu siêu xe 2 cửa đã nhận được đánh giá rất tốt của giới chuyên môn trong buổi giới thiệu tại một số triển lãm quốc tế có tên tuổi.

Giám đốc điều hành của Rolls-Royce ông Torsten Müller- Ötvös khẳng định Wraith sẽ tác động mạnh mẽ tới doanh số bán hàng của Rolls-Royce trong năm nay.

Aston Martin

Như để xứng đáng trở thành thương hiệu yêu thích của siêu điệp viên James Bond, Aston Martin luôn bí mật về doanh số bán hàng của họ. Và tất nhiên là họ cũng không thích công khai thảo luận về điều đó. Tuy nhiên năm 2013 giới thạo tin ghi nhận Aston Martin đã bán được 4.200 xe trên toàn cầu. Đây được xem là doanh số ấn tượng nhất của họ kể từ năm 2007.

Bằng việc cho ra đời một loạt sản phẩm mới cũng như phiên bản nâng cấp như Rapide S, Vanquish và Vantage S, có vẻ như Aston Martin đang dần bắt kịp xu thế của thị trường. Với đà phát triển như hiện tại, năm 2014 hứa hẹn sẽ tiếp tục là một năm thành công nữa với thương hiệu này.

Maserati

Năm 2013, Maserati bán ra 15.400 xe ôtô trên toàn thế giới, tăng gần 150% so với năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này có công không nhỏ của mẫu sedan Maserati Quattraporte và sự ra đời của mẫu Maserati Ghibli với giá cả hợp lý.

Trái ngược hoàn toàn với dự đoán, Maserati không tiếp tục phát triển mẫu Jeep Grand Cherokee mà đang hướng tới kế hoạch cho ra đời một mẫu SUV kiểu mới. Mục tiêu trong thời gian tới của Maserati vẫn là tăng trưởng doanh số bán hàng và không quan tâm đến các yếu tố bất ổn của thị trường.

Ferrari

Ngược lại hoàn toàn so với các đối thủ, năm 2013 Ferrari chỉ bán đc 6.922 xe trên toàn cầu, giảm 5% so với năm ngoái, mặc dù mẫu LaFerrari sau khi ra mắt đã đem về doanh thu lên tới 1.400.000 USD.

Chắc hẳn bạn sẽ không tin những sự sụt giảm này nằm trong kế hoạch chiến lược của Ferrari. Phương châm làm thị trường của hãng siêu xe nước Ý: các sản phẩm của họ không phải cứ có tiền là sở hữu được. Xe của Ferrari thường rất hiếm, và họ thích “giữ giá” thương hiệu của họ theo cách đó. Số lượng bán ra hàng năm chỉ được giữ ở mức xấp xỉ 7.000 xe trên toàn thế giới.

Vì thế sự sụt giảm này không có nghĩa Ferrari đang kinh doanh kém hay sản phẩm của họ không được đón nhận mà đơn giản vì: họ muốn thế.

Theo Theo Autodaily
MỚI - NÓNG