Thuê bao nào bị cắt chiều gọi đi sau ngày 15/5?

Thuê bao nào bị cắt chiều gọi đi sau ngày 15/5?
TPO - Trường hợp thuê bao nhận được 5 tin nhắn giục bổ sung thông tin cá nhân nhưng vẫn không chịu đến bổ sung sẽ bị cắt liên lạc một chiều sau 15 ngày kể từ ngày nhận được tin nhắn đầu tiên.

Theo đại diện Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông, đến nay vẫn chưa có số liệu thống kê về số thuê bao chưa đúng thông tin cá nhân. Trong ít ngày tới, các nhà mạng sẽ có thống kê và báo cáo với Cục Viễn thông.

Về trường hợp sẽ bị cắt liên lạc một chiều, đại diện Cục Viễn thông cho biết sẽ thực hiện theo đúng Nghị định 49, cụ thể với thuê bao di động có thông tin thuê bao không đúng quy định, nhà mạng phải thông báo liên tục trong ít nhất 5 ngày, mỗi ngày ít nhất một lần yêu cầu cá nhân, tổ chức thực hiện lại việc giao kết hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung.

Trường hợp cá nhân, tổ chức không thực hiện theo yêu cầu, tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo đồng thời thông báo thuê bao sẽ bị tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Nhà mạng sẽ tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều sau 15 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông một chiều đồng thời thông báo thuê bao sẽ được thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông sau 30 ngày tiếp theo nếu không thực hiện.

Trường hợp sau 30 ngày kể từ ngày tạm dừng cung cấp dịch vụ viễn thông hai chiều, cá nhân, tổ chức vẫn không thực hiện cập nhật thông tin thuê bao sẽ bị thanh lý hợp đồng, chấm dứt cung cấp dịch vụ viễn thông.

Trong khi đó, đại diện các nhà mạng cho biết, việc bổ sung thông tin cá nhân vẫn được triển khai bằng nhiều cách. Theo MobiFone, nhà mạng này vẫn duy trì nhiều hình thức bổ sung thông tin cá nhân gồm đến cửa hàng trực tiếp, bổ sung qua My MobiFone, bổ sung qua website www.mobifone.vn.

MobiFone cũng cho biết, việc mời khách hàng cập nhật thông tin thuê bao triển khai theo nhiều đợt. Các thuê bao được MobiFone gửi tin nhắn mời cập nhật thông tin sẽ được ưu tiên cập nhật trước, thuê bao không nhận được tin nhắn mời cập nhật tiếp tục yên tâm sử dụng dịch vụ bình thường để không tạo áp lực tăng tải lượng khách hàng giao dịch trên các kênh. Các thuê bao chưa nhận được tin nhắn mời cập nhật thông tin thuê bao cũng có thể gửi tin nhắn SMS theo cú pháp TTTB gửi 1414 để kiểm tra thông tin chính chủ.

Đại diện nhà mạng Vinaphone cũng cho biết, việc bổ sung ảnh chân dung vẫn diễn ra bình thường. Khách hàng của nhà mạng này có thể bổ sung ảnh chân dung qua nhiều cách như đến cửa hàng, qua website http://vinaphone.com.vn hoặc http://my.vinaphone.com.vn/ hay qua ứng dụng My Vinaphone.

MỚI - NÓNG