Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra

Sau 4 ngày sự kiện hoành tráng tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TPHCM, Triển lãm xe máy lớn nhất Việt Nam đã kết thúc thành công, mở ra sân chơi mới cho làng xe máy Việt.

Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra

Triển lãm xe máy năm nay là màn ra mắt ấn tượng của hàng loạt những mẫu xe thể thao, từ phân khối nhỏ, vừa tới phân khối lớn. Điểm khác biệt là những mẫu xe đẹp, mạnh mẽ và đắt tiền ấy, không chỉ được trưng bày để thu hút quan khách, mà đã được lên kế hoạch sẽ mang về Việt Nam để làm tăng thêm sự lựa chọn trên thị trường.

10 thương hiệu xe máy tham dự triển lãm, đều có những chiếc xe thể thao, xe phân khối lớn thu hút quan khách. Không thể phủ nhận chính những chiếc xe này là điểm nhấn hút quan khách tới xem, chụp ảnh, tìm hiểu, cũng như nuôi hi vọng sở hữu trong tương lai gần. Chỉ trong ngày đầu tiên diễn ra triển lãm, đã có hơn 17.000 lượt khách tham gia sự kiện. Kết túc 4 ngày, Triển lam xe máy lớn nhất Việt Nam đón hơn 155.000 lượt quan khách, con số tương đối ấn tượng.

Bên cạnh những cái tên đã phân phối xe phân khối lớn như Ducati, Harley-Davidson, Kawasaki..., tại Triển lãm lần này, những thành viên chủ chốt của VAMM cũng rục rịch mang xe phân khối lớn về Việt Nam.

Ngoài Yamaha đã kinh doanh xe thể thao và xe phân khối lớn, Honda và Piaggio đang là 2 cái tên sáng giá tiếp theo hứa hẹn sẽ sớm gia nhập thị trường này. Honda mang tới rất nhiều mẫu xe thể thao đủ loại phân khối, và lên kế hoạch sẽ xây dựng các showroom dành riêng cho xe thể thao từ nay cho tới tháng 3 năm 2018.

Piaggio cũng mang tới triển lãm nhiều mẫu xe phân khối lớn ấn tượng, thuộc về 2 thương hiệu danh tiếng của Tập đoàn là Moto Guzzi và Aprilia. Đại diện Piaggio cũng chia sẻ đang lên kế hoạch mang những mẫu xe này về Việt Nam trong tương lai gần. Như vậy, phân khúc xe phân khối lớn sắp tới sẽ trở nên dày đặc hơn, và có thể khiến giá xe rẻ hơn, tạo cơ hội cho người dùng có nhiều lựa chọn hấp dẫn.

Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 1

Bên cạnh sự phát triển của phân khúc xe phân khối lớn nói chung, có khá nhiều mẫu xe đa địa hình có mặt tại VMCS 2017. Dòng xe adventure trước đây là những đại diện đắt tiền của Ducati, KTM, BMW Motorrad, nay đã có thêm những cái tên giá rẻ hơn như Kawasaki Versys-X 300 và Benelli TRK 502, có giá 136 triệu và 149 triệu đồng. Đây là dòng xe mà khá nhiều người yêu thích cũng như đợi chờ, vì vậy nó có thể sẽ xuất hiện nhiều hơn trên đường phố.

Những chiếc xe thể thao động cơ nhỏ và vừa, mang phong cách classic, scrambler giống với xe độ, nhưng là xe mới 100%, cũng được nhiều hãng mang tới triển lãm. Với thế mạnh "hợp pháp" so với xe độ và có mức giá tương đối hợp lý, đây cũng là lựa chọn phù hợp cho nhiều người, cho nhu cầu xe máy đi chơi, đi cafe mỗi tối hay dịp cuối tuần.

Sự bão hòa của thị trường xe máy, xu hướng chuyển dịch từ xe số phổ thông sang xe tay ga, đang tạo cơ hội chen chân cho phân khúc xe phân khối lớn tại Việt Nam. Thời điểm này các hãng đầu tư vào phát triển thị trường xe phân khối lớn tại Việt Nam có lẽ là lựa chọn thích hợp, thay vì đấu đá ở những phân khúc xe truyền thống.

Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 2
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 3
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 4
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 5
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 6
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 7
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 8
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 9
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 10
Triển lãm xe máy Việt Nam 2017 khép lại, cơ hội mới mở ra - ảnh 11

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Khoa học

Mới - Nóng

Khám phá