Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ

Các nhà khoa học đã tìm ra một loài khủng long có cánh đang trên đà tiến hóa thành chim. Với niên đại 125 triệu năm, sinh vật có chiều dài 2 mét này được bảo quản gần như hoàn hảo trong lớp đá vôi. Một trận phun trào núi lửa đã chôn vùi nó ở khu vực nay là vùng đông bắc Trung Quốc.
Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ ảnh 1

Con khủng long được đặt tên là Zhenyuanlong, nghĩa là "rồng Zhenyuan", theo tên người xử lý hóa thạch ở một bảo tàng thuộc tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc.

Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ ảnh 2

Hình ảnh phục dựng của rồng Zhenyuan cho thấy hình dáng kỳ lạ của loài khủng long này. Trong hình, con khủng long đang chạy trong khu rừng cổ đại với những móng vuốt sắc ở chi trước và chi sau lộ ra dưới lớp lông vũ dày.

Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ ảnh 3

Sở hữu cơ thể to lớn và phần cánh tương đối ngắn, được bao phủ bởi những lớp lông vũ giống như lông ngỗng, loài khủng long này gần như không thể bay được.

Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ ảnh 4

Dù là một loài khủng long, Zhenyuanlong trông giống như một con đại bàng hoặc kền kền ngày nay. Mẫu hóa thạch của nó sẽ giúp các nhà khoa học xác định được loài khủng long lần đầu tiên bắt đầu bay như thế nào.

Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ ảnh 5

Nhiều khả năng phần cánh của Zhenyuanlong tiến hóa không nhằm mục đích bay mà đóng vai trò như một bộ phận để thu hút bạn tình và bảo vệ những quả trứng trong tổ.

Trung Quốc phát hiện loài khủng long siêu kỳ lạ ảnh 6

Một giả thiết khác là loài khủng long này đã bắt đầu dùng cánh để lướt trên các thân cây.

Theo Theo VnExpress
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.