Ứng dụng OTT ‘đồng hành’ đối phó với siêu bão Haiyan

Ứng dụng OTT ‘đồng hành’ đối phó với siêu bão Haiyan
Các dịch vụ liên lạc miễn phí như Viber, Line, Zalo ngày càng chứng minh được vai trò hữu ích trong cuộc sống.

Ứng dụng OTT ‘đồng hành’ đối phó với siêu bão Haiyan

Các dịch vụ liên lạc miễn phí như Viber, Line, Zalo ngày càng chứng minh được vai trò hữu ích trong cuộc sống.

Tin nhắn chi tiết từ ứng dụng Zalo
Tin nhắn chi tiết từ ứng dụng Zalo.
 

Ngay sau khi tin siêu bão Hải Yến tiến vào Việt Nam được phát đi, người dùng của nhiều ứng dụng OTT đồng loạt nhận được cảnh báo về mức độ nguy hiểm cũng như đường đi của siêu bão này từ các nhà phát triển ứng dụng. Thậm chí, người dùng Zalo còn nhận được hình ảnh cập nhật hướng đi rất chi tiết hoặc link bài viết với đầy đủ thông tin. Các nhà quản lí ứng dụng cũng không quên khuyến cáo người dùng báo cho người thân để nhằm giảm thiểu tối đa thiệt hại do siêu bão gây ra.

Ứng dụng OTT ‘đồng hành’ đối phó với siêu bão Haiyan ảnh 2

Trong lúc cả nước đang khẩn trương “chống siêu bão Haiyan bằng tất cả các giải pháp”, hành động đẹp của các đơn vị chủ quản các ứng dụng OTT như Zalo, Viber đã chiếm được thiện cảm của rất nhiều người dùng.

“Trước đây cứ nghĩ OTT chỉ để liên lạc miễn phí. Thế nhưng, trong những hoàn cảnh như thế này, mới cảm nhận được hết sự hữu ích của nó.” – Một người dùng cho biết

“Trước đây cứ nghĩ OTT chỉ để liên lạc miễn phí. Thế nhưng, trong những hoàn cảnh như thế này, mới cảm nhận được hết sự hữu ích của nó.” – Một người dùng cho biết.  

Năm 2011, trận động đất 9 độ Richter đã tạo ra những cơn sóng thần ập vào vùng ven biển đông bắc Nhật Bản, cướp đi sinh mạng của hơn 16,000 người và để lại hậu quả tang thương trên toàn “xứ sở mặt trời mọc”. Hệ thống viễn thông liên lạc bị tê liệt khiến cho công tác tiếp tế, tìm kiếm người thân hay trao đổi tin tức khó khăn ngay trong đất nước công nghệ tiên tiến này. Trong bối cảnh đó, một ứng dụng nhắn tin miễn phí đã ra đời đã giúp kết nối liên lạc giữa người dân nơi đây. Nhờ có thể tận dụng được bất cứ hạ tầng mạng 3G, Wifi, Internet, ứng dụng OTT này đã phát huy được sự hữu ích của mình trong điều kiện sóng viễn thông bị tê liệt. Đó chính là câu chuyện của Line – một ứng dụng nhắn tin đã nổi tiếng trên khắp thế giới, trong đó có cả Việt Nam.

Line là ứng dụng ra đời sau thảm họa sóng thần Nhật Bản
Line là ứng dụng ra đời sau thảm họa sóng thần Nhật Bản.
 

Ra đời như một thành tựu công nghệ giúp cho việc thông tin liên lạc trở nên dễ dàng hơn nhờ tiết kiệm chi phí và khả năng chạy trên mọi điều kiện hạ tầng mạng, không phụ thuộc vào viễn thông, các ứng dụng OTT ngày càng chứng minh được tính hữu ích, thân thiện trong đời sống mà đảm bảo thông tin liên lạc trong điều kiện thiên tai là một minh họa điển hình.

Những ngày này, nguy cơ siêu bão Haiyan tàn phá Việt Nam đã giảm nhiêt, các tin tức liên quan cũng bớt dần sức nóng nhưng các OTT như Zalo, Viber… luôn có người thường trực theo dõi để có thể cập nhật cho người dùng mỗi khi cần thiết.

Theo Hỗ trợ
MỚI - NÓNG
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
Chủ tịch Cần Thơ yêu cầu kịp thời thay thế cán bộ 'đùn đẩy, sợ trách nhiệm'
TPO - Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ vừa có chỉ đạo tiếp tục chấn chỉnh, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong cơ quan hành chính nhà nước các cấp trên địa bàn thành phố. Trong đó, yêu cầu kịp thời thay thế hoặc điều chuyển sang công việc khác đối với cán bộ, công chức năng lực yếu, không dám làm, né tránh, đùn đẩy, sợ trách nhiệm...