Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên

Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên
TPO - Chiếc laptop mới nhất của Lenovo, ThinkPad X130e vừa chính thức trình làng, dành cho phân khúc thị trường giá rẻ, được trang bị công nghệ Rapidboost khởi động trong thời gian dưới 20 giây.

ThinkPad X130e là phiên bản nâng cấp của X120 và X120e ra mắt vào đầu năm nay, được Lenovo chú trọng thiết kế dành riêng cho đối tượng khách hàng là sinh viên.

Nhà sản xuất Đài Loan nâng cấp cho chiếc ThinkPad X130e bằng chốt kết nối cứng cáp hơn, bổ sung thêm viền cao su bao quanh mép, lớp cao su phủ trên mặt trên của máy dày 1,2mm, có tác dụng chống sốc. Nhà sản xuất cho biết, các cạnh của máy có độ bền hơn tới 33%.

Máy sử dụng màn hình kích thước 11,6inch, dày 1,29inch và nặng 1,81kg, con số khá ấn tượng so với các mẫu laptop 16inch nặng trung bình 2kg. Phía trên màn hình là một Webcam cho video chat. Lenovo “thửa” bộ xử lý Intel Core i3 2367M CPU cho chiếc laptop giá rẻ mới.

Ngoài ra, khách hàng còn có hai tùy chọn bộ xử lý AMD Fusion E300 hoặc Fusion E450. Bộ xử lý đồ hoạ cũng có ba tùy chọn, gồm Intel HD 3000, Radeon 6310 hoặc Radeon 6320. Máy có bộ nhớ RAM 2GB, có thể nâng cấp lên 8GB, trong khi HDD là 500 GB.

Lenovo khẳng định, pin 6cell trên ThinkPad X130e cho thời gian sử dụng liên tục trong 8,5 tiếng mỗi lần sạc. Máy tích hợp các cổng kết nối VGA, HDMIA, Gigabit Ethernet, giắc cắm headphone và microphone, ba cổng USB 2.0, khe đọc thẻ nhớ 4 trong 1, gồm SD/SDHC/SDXC/MMC.

Lenovo X130e được trang bị công nghệ Rapidboost giúp cho thời gian khởi động chưa tới 20 giây. Máy được bán với giá 469USD (tương đương 9,5 triệu đồng) từ ngày 20 tháng này.

Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên ảnh 1
Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên ảnh 2
Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên ảnh 3
Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên ảnh 4
Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên ảnh 5
Lenovo vén màn 'tân binh' cho sinh viên ảnh 6

Gia Bảo
Theo PCMag

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
Vì sao giá vé máy bay tăng cao?
TPO - Hiện nay dòng máy bay Airbus A321 Neo có phần linh kiện đang trong thời gian bảo trì bảo dưỡng. Theo yêu cầu của nhà chế tạo, hàng loạt máy bay đã phải triệu hồi, phải dừng các chuyến bay bằng dòng máy bay này. "Các hãng nội địa của chúng ta dùng dòng máy bay này là chính nên dẫn đến việc hạn chế, thiếu hụt máy bay. Đây là một tác nhân cho việc giá vé máy bay tăng cao trong thời gian qua" - Cục Hàng không thông tin tới lãnh đạo TP. Đà Nẵng. 
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.