Không có dấu hiệu hacker đánh sập internet

Không có dấu hiệu hacker đánh sập internet
Chưa có dấu hiệu mạng internet bị đánh sập vào ngày 31-3 từ các thành viên của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous cho đến lúc này.

> Sập mạng Internet toàn cầu vào ngày 31-3? 

Một thành viên của Anonymous
Một thành viên của Anonymous.

Đến 6 giờ, giờ GMT, ngày 1-4 (13h, giờ Việt Nam), vẫn không có dấu hiệu về một cuộc tấn công lớn, theo một số người theo dõi hệ thống tên miền (DNS).

Cách đây sáu tuần, một số tin tặc thuộc nhóm Anonymous đe dọa tấn công các hệ thống chuyển đổi tên miền như Google.com thành những địa chỉ IP.

Lời đe dọa đã dẫn đến những nỗ lực âm thầm tiêu tốn hàng triệu USD trên toàn cầu, nhằm củng cố hệ thống DNS trong những tuần qua, theo tờ New York Times (Mỹ).

Một người theo dõi lưu lượng tại một trong số 13 máy chủ thuộc hệ thống DNS, cho biết, chỉ có một đợt gia tăng đột biến kéo dài 5 phút vào giữa đêm thứ sáu (30-3), giờ GMT, sau đó lưu lượng có vẻ như lắng xuống,  New York Times cho hay.

Tác động của một cuộc tấn công liên tục nhắm vào DNS chỉ có thể được nhận thấy sau vài ngày, khi một phần của hệ thống bị hư hại do quá tải.

Trong hôm 31-3, các tin tặc liên kết với Anonymous cũng không nói nhiều về cuộc tấn công sắp xảy ra trên trang Twitter được họ sử dụng để truyền đi các thông điệp.

Thay vào đó, Anonymous kêu gọi sinh viên ủng hộ hãy đeo mặt nạ và đăng ký biểu tình chống lại những hạn chế về quyền tự do ngôn luận, theo New York Times.

Theo Sơn Duân
Thanh Niên

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.