Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8

Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8
TPO - Đúng như mong đợi, tại Hội nghị Windows Phone Summit diễn ra vào tối 20-6, Microsoft giới thiệu hệ điều hành Windows Phone 8 với nhiều cải tiến.

> Những tính năng nổi bật của Windows Phone 8

Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8 ảnh 1

Có thể kể tới một vài tính năng nâng cấp ấn tượng nhất như giao diện Metro có thể tùy chỉnh nhiều hơn, hỗ trợ dịch vụ Nokia Maps, tích hợp trình duyệt Internet Explorer 10, thêm nhiều tính năng bảo mật cho doanh nghiệp.

Điều đáng tiếc nhất là Windows Phone 8 chỉ dành cho các thiết bị mới, trong khi smartphone Windows Phone 7 chỉ được nâng cấp lên bản 7.8.

Ấn tượng đầu tiên về Windows Phone 8 phải là việc sử dụng cùng nhân (kernel), hệ thống tập tin và các thành phần khác như bản Windows 8 dùng trên máy tính để bàn, ultrabook, máy tính bảng. Nghĩa là, các nhà phát triển có thể tạo ra một ứng dụng dành cho tất cả các thiết bị.

Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8 ảnh 2

Ngoài ra, Windows Phone 8 cũng sẽ được tích hợp tính năng thanh toán điện tử nhờ công nghệ NFC, tích hợp trên thẻ SIM, thay vì trên điện thoại như hiện nay.

Loại bản đồ 3D của Nokia cũng được tích hợp, hỗ trợ cả chế độ xem offline, thay thế dịch vụ Bing Maps đang có hiện nay.

Hơn nữa, nếu phiên bản Windows Phone 7.5 chỉ hỗ trợ độ phân giải 800 x 480 pixel, thì Windows Phone 8 hỗ trợ màn hình có độ phân giải phong phú nhơn, như màn hình 720p (1280 x 720 pixels) và WXGA (1280×768).

Theo Microsoft, các mẫu điện thoại chạy Windows Phone 8, do HTC, Huawei, Nokia, và Samsung sản xuất, sẽ xuất hiện trên thị trường toàn cầu vào cuối năm 2012.

Gia Bảo
Theo The Verge

Theo Dịch
MỚI - NÓNG