Microsoft 'chữa cháy' bằng Windows Phone 7.8

Microsoft 'chữa cháy' bằng Windows Phone 7.8
TPO - Windows Phone 8 ra mắt là thảm cảnh với những ai đang sở hữu một thiết bị Windows Phone 7. Vì vậy, “gã khổng lồ” phần mềm phải chữa cháy bằng bản Windows Phone 7.8.

> Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8

Microsoft 'chữa cháy' bằng Windows Phone 7.8 ảnh 1

Vậy phiên bản “chữa cháy” 7.8 có làm hài lòng những tín đồ khi Microsoft trình diễn loạt tính năng mới của Windows Phone 8 đầy sức thuyết phục? Ít nhất thì các khách hàng cũ của Windows Phone không cảm thấy mình bị bỏ rơi.

Phiên bản Windows Phone 7.8 vẫn được phát triển dựa trên kernel Windows CE thay vì Windows NT. Do đó, sẽ không vận hành tối ưu những ứng dụng, cũng như trò chơi được viết cho các như các thiết bị chạy Windows Phone 8, nhưng ít nhất nó cũng cho phép người dùng Windows Phone hiện tại tùy chỉnh màn hình chính và giao diện của Windows Phone 8.

Start Screen trên Windows Phone 8 gồm ba yếu tố chính, có thể kể tới như biểu tượng Live Tile có nhiều kích cỡ, người dùng có thể tùy chỉnh theo 3 mức là nhỏ, trung bình và gấp đôi, khoảng trống bên phải các Live Tile đã được loại bỏ.

Thay vào đó, các Live Tile sẽ lấp đầy màn hình chính một cách cân đối. Cuối cùng là thêm nhiều tùy chọn màu Live Tile mới.

Nếu như Windows Phone 7.5 hiện chỉ có hơn 10 màu Accent thì trên Windows Phone 8 và Windows 7.8, người dùng sẽ có thêm nhiều lựa chọn màu sắc tự do hơn.

Nokia là nhà sản xuất đầu tiên có động thái về việc nâng cấp Windows Phone 7.8 cho những thiết bị của mình. Được biết, từ ngày 27 - 6 tới, dòng Lumia của Nokia sẽ chính thức được cập nhật phiên bản hệ điều hành mới.

Gia Bảo
Theo WPCentral

Theo Dịch
MỚI - NÓNG