Google Nexus 7 ra mắt, giá bốn triệu đồng

Google Nexus 7 ra mắt, giá bốn triệu đồng
TPO - Đúng như dự kiến, mẫu máy tính bảng giá rẻ đầu tiên của Google xuất hiện trên sân khấu của sự kiện dành cho các nhà phát triển của Google, I/O diễn ra vào đêm 27-6, tại San Fancisco, Mỹ.

Đây là thiết bị được đánh giá có cấu hình tốt và giá bán cạnh tranh (199 USD, khoảng bốn triệu đồng).

Cận cảnh máy tính bảng Google Nexus 7

Máy tính bảng Google Nexus 7
Máy tính bảng Google Nexus 7.

Như vậy, Google Nexus 7 không nhắm tới đối tượng Apple iPad mà muốn chạy đua trong phân khúc máy tính bảng giá rẻ, “lãnh địa” của Kindle Fire. Đúng như hầu hết mọi thông tin rò rỉ trước đó, Nexus 7 là thiết bị đầu tiên cài đặt hệ điều hành Android 4.1 Jelly Bean mới nhất của Android.

Mẫu máy tính bảng này được trang bị màn hình 7inch, độ phân giải 1.280x800pixel. “Trái tim” của Nexus 7 là bộ xử lý Tegra lõi tứ, tốc độ xung nhịp 1.3GHz với RAM dung lượng 1GB và đồ họa nVidia GeForce 12 nhân.

Mặc dù sở hữu phần cứng ấn tượng, nhưng Nexus 7 vẫn giữ được giá bán cạnh tranh. Phiên bản 8GB và 16GB có giá bán lần lượt 199 USD và 249 USD.

Gooel Nexus 7 hỗ trợ kết nối Wi-fi a/b/g/n, Bluetooh và kết NFC và Google Wallet. Đáng tiếc, hiện chưa có phiên bản 3G của Google Nexus 7, có lẽ vì hãng muốn giữ mức giá thấp nhất có thể cho sản phẩm máy tính bảng đầu tiên của mình.

Đây cũng là lý do giải thích vì sao Nexus 7 thiếu camera phía sau, chỉ có camera 1.2megapixel phía trước. Tuy nhiên, camera này có thể quay video độ nét HD 720p.

Với kích thước dài x rộng x dày lần lượt 198.5 x 120 x 10.5 mm, thiết bị 7 inch này nặng 340gram.

Chắc chắn, Amazon Kindle Fire và Samsung Galaxy Tab 2 7,0 sẽ có thời gian khó khăn khi Nexus 7 chính thức xuất hiện trên thị trường.

Hiện tại, Google đã chấp nhận đơn đặt hàng Nexus 7 tại Mỹ, Canada, Úc và Anh. Máy sẽ được giao cho khách hàng vào giữa tháng bảy tới.

Gia Bảo
Theo GA

Theo Dịch
MỚI - NÓNG